Sau cách ly xã hội: Người dân chen nhau làm hồ sơ

17/04/2020 14:07 GMT+7

Tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND TP.Đồng Hới (Quảng Bình), rất nhiều người tập trung giao dịch, làm hồ sơ; thậm chí nhiều người còn chen lấn, giành giật nhau, không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19.

Sau hơn 2 tuần đóng cửa vì cách ly xã hội phòng dịch Covid-19, đến sáng nay 17.4, nhiều quán cà phê, quán ăn tại TP.Đồng Hới đã bán trở lại; hành khách bắt đầu đông đúc và có biểu hiện lơ là các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19.
Những ngày qua, dư luận tại Quảng Bình quan tâm về các quy định mới áp dụng trên địa bàn tỉnh sau thời hạn cách ly xã hội 15.4. Về vấn đề này, ngày 17.4, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có công văn số 632 về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục phải tạm dừng kể từ 0 giờ ngày 16.4.

Ảnh: H.M

Theo đó, trong khi chờ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo các nội dung quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 27.3 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quyết liệt, thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.
Quy định của Chỉ thị 15 có nhiều điểm đáng chú ý: áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người như dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng… Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yết.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại TP.Đồng Hới ngày 17.4 có khá nhiều hàng quán đã mở bán; trong đó chủ yếu là quán cà phê, quán ăn.
Song song với đó, người dân và thực khách bắt đầu có dấu hiệu chủ quan, lơ là với dịch bệnh Covid-19 khi ngồi đông người ở khoảng cách gần nhau, không mang khẩu trang.
Tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND TP.Đồng Hới có rất nhiều người tập trung giao dịch, làm hồ sơ; thậm chí nhiều người còn chen lấn, giành giật nhau giấy tờ.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND TP.Đồng Hới cho biết đã nắm tình hình và có chỉ đạo phải giữ khoảng cách đúng quy định, đã bố trí người ở ngoài phòng chờ, sau đó lần lượt vào làm thủ tục chứ không tập trung đông trong phòng.
Dưới đây là những hình ảnh do PV Thanh Niên vừa ghi nhận:

Nhiều người đợi đến lượt làm thủ tục tại Trung tâm một cửa liên thông sáng 17.4 và không tuân thủ quy định giữ khoảng cách của Chỉ thị 15

Ảnh: H.M

Trong chiều 14.4, hàng loạt tàu thuyền ra khơi đánh bắt qua cửa Nhật Lệ; hầu hết ngư dân không mang khẩu trang

Ảnh: H.M


Sáng 17.4, nhiều quán cà phê, quán ăn tại Đồng Hới mở cửa; nhiều người ngồi không mang khẩu trang và không giữ khoảng cách đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, để xe lấn chiếm lòng đường

Ảnh: H.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.