Sở GTVT đề xuất trạm thu phí BOT 'dùng bao nhiêu thì chỉ trả phí bấy nhiêu'

0 Thanh Niên Online
Đó là đề xuất mới nhất của Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị gửi UBND tỉnh này, trong một nỗ lực làm giảm bức xúc về việc thu phí sử dụng đường bộ tại trạm BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1).
Trạm BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1). /// ẢNH: NGUYỄN PHÚC Trạm BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1). - ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trạm BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1).
ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ngày 5.9, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị Lê Như Tiến đã ký văn bản nêu trên sau khi tổ chức cuộc họp giữa các đơn vị: Sở Tài chính, Sở Xây dựng, HTX Vận tải ô tô Đông Hà và Công ty TNHH BOT Quảng Trị... vào ngày 30.8.
Theo đó, Sở này đề xuất giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính ở địa bàn H.Triệu Phong, TP.Đông Hà, H.Cam Lộ, H.Đakrông và H.Hướng Hóa; giảm 60% giá sử dụng dịch vụ đường bộ với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính ở H.Hải Lăng và TX.Quảng Trị; giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ với các phương tiện của chủ sở hữu có hậu khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở ở H.Vĩnh Linh và Gio Linh.
Sở GTVT đề xuất trạm thu phí BOT 'dùng bao nhiêu thì chỉ trả phí bấy nhiêu' - ảnh 1
Để phản đối trạm thu phí, nhiều người dân đã đi theo đường làng vòng qua trạm gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Cơ sở của đề xuất này, theo Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị thì có tới 4 nguyên tắc cơ bản nhưng nguyên tắc chung cũng là nguyên tắc quan trọng nhất chính là khi chúng ta sử dụng bất kỳ dịch vụ gì thì phải trả chi phí dịch vụ đó.
Từ đó xét chiều dài đường BOT sử dụng, để xác định tỉ lệ phải chi trả và ngược lại là tỉ lệ được giảm trên tổng số chiều dài tuyến đầu tư theo hình thức BOT.
Như Thanh Niên đã nhiều lần đưa tin, việc lắp đặt và tăng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1) (thuộc xã Triệu Giang, H.Triệu Phong) đã gây nên rất nhiều bức xúc cho người dân tỉnh Quảng Trị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự an ninh.
Tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực nhằm miễn giảm phí nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với đơn vị chủ đầu tư cũng như Bộ GT-VT.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tài xế Dũng và Minh Hoàng (Sinh viên trường y) trong một lần đưa cấp cứu bệnh nhân F0. Do sống và sinh hoạt cùng nhà nên bệnh nhân nặng được người nhà dìu ra xe để hạn chế tiếp xúc lây nhiễm cho người khác /// Ảnh: Độc Lập

Biệt đội taxi chở F0 cấp cứu ở TP.HCM: Đánh cược từng phút, mong cứu kịp bệnh nhân

Nhận cuộc gọi, biệt đội taxi cấp cứu F0 ở TP.HCM tức tốc mặc đồ bảo hộ, ôm bình oxy lên xe chạy đi. Nhiều bệnh nhân rơi vào hôn mê, mất ý thức đã kịp thời được đội tiếp oxy, chở đến bệnh viện cấp cứu. Đây là một trong những giải pháp mà TP.HCM áp dụng để hỗ trợ, giúp đỡ tối đa những người nhiễm Covid-19