4 cách đơn giản để chữa nhiễm trùng tiết niệu

25/08/2016 08:01 GMT+7

Uống thuốc kháng sinh không phải là cách duy nhất để vượt qua triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trong thực tế, một số biện pháp tự nhiên sau đây giúp điều trị bệnh này khá hiệu quả, theoeverydyhealth.
Uống nhiều nước
Một trong những điều đầu tiên cần làm khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu là uống thật nhiều nước. Đó là do nước uống có thể giúp đẩy vi khuẩn gây ra nhiễm trùng ra khỏi cơ thể, theo Viện quốc gia về Tiểu đường và Tiêu hóa và bệnh thận (NIDDK) của Mỹ.
Vấn đề là uống bao nhiêu nước mới thật sự đủ? Chuyên gia dinh dưỡng Holly Lucille, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên ở West Hollywood, California (Mỹ), cho biết nếu nặng 63 ký, bệnh nhân cần 2 lít nước mỗi ngày.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

Tăng cường vitamin C
Thực phẩm giàu vitamin C rất quan trọng khi đang mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bởi vì lượng lớn vitamin C làm cho nước tiểu có tính axit hơn. Điều này ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn trong đường tiết niệu, theo Thư viện sức khỏe Y học Johns Hopkins.
Nếu mắc nhiễm trùng đường tiết niệu, uống bổ sung vitamin C có thể giúp ích cho bệnh nhân, theo bác sĩ Kandis Rivers, chuyên gia tiết niệu tại Hệ thống y tế Henry Ford ở Michigan (Mỹ).

Giảm kích thích bàng quang qua ăn uống
Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, cà phê, rượu, thức ăn cay, nicotine, đồ uống có ga, và chất làm ngọt nhân tạo có thể gây kích thích bàng quang hơn nữa, làm cho bệnh nhân lâu hết bệnh. Cần tập trung vào các loại thực phẩm lành mạnh như carbohydrate, chất xơ... vốn tốt cho sức khỏe tiêu hóa.

Tập những thói quen tốt
Thay đổi lối sống quan trọng vì thói quen sống có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe sau nhiễm trùng đường tiểu và có thể ngăn ngừa nhiễm trùng khác, theo NIDDK.
Những thói quen tốt bao gồm bỏ hút thuốc, mặc quần áo rộng bằng vải và đồ lót thoáng, vệ sinh vùng kín từ trước ra sau và chọn các sản phẩm vệ sinh cá nhân không có mùi thơm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.