4 loại thực phẩm tốt cho ‘núi đôi’

18/08/2016 09:08 GMT+7

Để giảm thiểu nguy cơ bị fibrocystic (ngực sần), đau nhức ngực trước ngày 'đèn đỏ' hoặc mãn kinh, hoặc nguy cơ ung thư vú, hãy xem xét 4 loại thực phẩm dưới đây vốn tốt cho sức khỏe vùng ngực, theo Prevention.

Nước tương
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên nhận được nhiều daidzein và genistein - hai loại hợp chất có trong đậu nành, đậu hũ… có tỷ lệ bị ngực fibrocystic thấp hơn.
Các nghiên cứu cũng cho thấy đậu nành có thể giúp giảm bớt tác dụng phụ của thời kỳ mãn kinh, bao gồm cả bệnh loãng xương và bệnh tim. Và một nghiên cứu trên 9.514 người sống sót sau điều trị ung thư vú cho thấy tiêu thụ đậu nành giúp ngăn ngừa sự tái phát của khối u.

Mầm lúa mì
Chiết xuất mầm lúa mì được chứng minh làm giảm một loạt các triệu chứng Hội chứng tiền kinh nguyệt PMS, trong đó triệu chứng đau ngực đứng đầu danh sách. Một nghiên cứu theo dõi 100 phụ nữ bị chẩn đoán PMS cho hai chu kỳ liên tiếp; một nhóm nhận được 400 mg chiết xuất mầm lúa mì, và nhóm thứ hai dùng giả dược. Mầm lúa mì giúp giảm triệu chứng thể chất tới 63,6%, các triệu chứng tâm lý giảm tới 66,3%, và các triệu chứng PMS chung giảm tới 65%. Nhóm phụ nữ dùng chiết xuất mầm lúa mì cũng thấy giảm mệt mỏi, khó chịu, tim đập nhanh, đau đầu, khó ngủ, tăng sự thèm ăn, và thèm ăn.

tin liên quan

Sự thật về áo ngực và ung thư vú
Có thể bạn nghe đâu đó rằng có sự liên kết giữa việc mặc áo ngực và nguy cơ phát triển ung thư vú. Vậy dưới góc độ của khoa học, vấn đề này được nhìn nhận ra sao?

Việt quất
Quả việt quất và các chiết xuất từ quả việt quất được chứng minh giúp ngực giảm phát triển tế bào khối u. Ăn khoảng 150 gam quả việt quất hằng ngày giúp chống ung thư. Hoặc dùng việt quất dưới dạng bột cho vào sinh tố, sữa chua hằng ngày cũng rất tốt.
Bí đỏ
Beta-carotene, sắc tố có trong loại rau màu cam sáng hoặc màu đỏ, rất quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ ngực sần. Nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm như bí đỏ rất giàu beta-carotene, có tác động tích cực đáng kể đến sức khỏe ngực. Ngoài ra, còn có ngô và khoai lang mang lại lợi ích tương tự.

tin liên quan

3 điều không nên làm với ‘núi đôi’
'Núi đôi' là vùng nhạy cảm trên cơ thể, vì vậy chị em nên tránh làm những thứ sau đây với vùng da khu vực này để tránh những hậu quả đáng tiếc, theo Health.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.