6 thói quen phải bỏ ngay nếu muốn trẻ lâu

09/08/2016 11:37 GMT+7

Bạn đã từng biết hay nhìn thấy những phụ nữ rất trẻ so với tuổi thật của họ. Và bạn ao ước được như thế. Vậy bạn có biết lý do tại sao họ trẻ không?

Ngoài yếu tố di truyền thì những thói quen sống được liệt kê dưới đây hầu như không hề tồn tại trong thói quen của những người phụ nữ luôn trẻ, theo Prevention.
Dùng thực phẩm “xấu”
Một chế độ ăn uống nghèo nàn gần như có thể khiến bạn già nhanh hơn. Vậy thực phẩm nào ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi xuân của bạn? Đó là thực phẩm chế biến sẵn, đóng gói với muối, đường và các chất phụ gia và chất bảo quản.
Ngủ kém
Nếu bạn không ngủ ngon hay ngủ không đủ giấc, toàn bộ cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Giấc ngủ là một trong những thành phần quan trọng nhất cho một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh, và hiệu quả. Giấc ngủ giúp não bộ tạo ra các tế bào mới và nạp năng lượng cho cơ thể giúp bạn luôn tươi trẻ.

tin liên quan

Những điều cần tránh để có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ giúp cung cấp năng lượng cho não và tăng cường tập trung, nhận thức và tâm trạng. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị rối loạn giấc ngủ gây trở ngại cho chức năng thể chất, tinh thần và tâm lý, theo  boldsky.

Căng thẳng
Căng thẳng thường xuyên có thể gây ra nhức đầu (thậm chí đau nửa đầu) và đau tim. Qua thời gian, căng thẳng mạn tính có thể làm cho bạn già hơn so với tuổi thật.
Ù lì
Ngồi một chỗ không hoạt động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi. Hãy đứng nhiều và di chuyển nhiều hơn trong công việc, ngoài chế độ tập thể dục hằng ngày.
Tiếp xúc độc tố
Việc tiếp xúc với một lượng lớn chất độc như chì, thủy ngân, thạch tín có thể giết chết bạn. Nghiên cứu cũng cho thấy tiếp xúc lâu dài với các hóa chất độc hại với lượng thấp cũng có hại đối với sức khỏe. Những chất này có thể tích tụ trong máu, mỡ trong cơ thể, hoặc các mô khác, nơi chúng có thể phá vỡ hóc môn và các cơ quan khác.

Nghiện thuốc lá
Nghiện thuốc là có thể gây tổn hại cơ thể nhanh hơn bạn nghĩ. 15 phút hút thuốc lá mỗi ngày gây hại cho DNA, ảnh hưởng đến làn da của chúng ta, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chemical Research in Toxicology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.