Bé trai 8 tuổi đỡ đẻ thành công cho mẹ

24/11/2016 15:01 GMT+7

Một bé trai 8 tuổi bỗng nhiên trở thành người hộ sinh đỡ đẻ khi mẹ lâm bồn. Một cô em gái xinh xắn đã được ra đời mạnh khỏe nhờ có anh trai của mình.

Bố của bé Marcus Caffery, ông David, kể lại với hãng tin SWNS rằng cậu bé đã giúp mẹ giữ bình tĩnh khi bà bắt đầu lên cơn đau chuyển dạ trong phòng khách trong khi ông chạy ra ngoài chờ xe cứu thương.
Và khi ông David quay vào nhà sau ít phút, ông đi vào phòng và thấy con trai nhỏ đang quỳ gối ôm em bé trên tay vào 10 giờ tối ngày 13.10 tại làng Tettenhall, thành phố Wolverhampton, nước Anh.
Mẹ của Marcus là bà Jodie, 38 tuổi, đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe cùng với đứa bé mới sinh. Cả hai được xuất viện vào ngày hôm sau.

tin liên quan

Bệnh viện bị 'tố' tắc trách làm thai nhi tử vong
Chiều 15.11, Bệnh viện đa khoa TX.Từ Sơn (Bắc Ninh) đã họp báo thông tin về vụ việc người nhà bệnh nhân “tố” bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong, sản phụ phải cắt cổ tử cung vào ngày 5.11.

Theo lời kể của ông David, khi thấy vợ hét lên vì đau bụng chuyển dạ, ông dặn Marcus ngồi và nói chuyện với mẹ trong khi ông đi gọi điện cho bệnh viện.
Ông David vừa cầm điện thoại, vừa ra ngoài nhìn và chờ xe cứu thương đến. Chỉ sau đó ít phút, ông lại đi vào phòng khách kiểm tra xem tình hình vợ thế nào.
Lần đầu ông vào kiểm tra thì mọi việc vẫn ổn, ông lại ra ngoài lần nữa để chờ xe. Nhưng sau khi ông vào phòng khách lần thứ 3 thì thấy Marcus đang quỳ gối và ôm đứa em gái trên tay.
Cô em gái Freya của Marcus nặng 3,8 kg. Trong khi các y tá đang chăm sóc cho cô em gái mới sinh thì Marcus quay sang đứa em trai Alexander, hơn 1 tuổi, để giải thích với em những gì đã xảy ra.

Chia sẻ với hãng tin BBC, Marcus cho rằng cậu bé chỉ tập trung để “làm cho xong việc” trước khi các nhân viên y tế tới hỗ trợ.
Và cậu bé Marcus hiện đang lên danh sách những món quà cho dịp Giáng sinh theo lời hứa của bố mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.