Bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Phú Yên

02/08/2016 08:08 GMT+7

Ngày 1.8, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Sở Y tế và các địa phương khẩn trương kiểm soát bệnh sốt xuất huyết vì diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Phú Yên có 1.556 ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện, tăng hơn 1.300 ca so với cùng kỳ năm 2015, trong đó riêng tháng 7 có 145 ca. Hiện thời tiết đang có chiều hướng diễn biến thất thường, tạo thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát sinh.

tin liên quan

Những cách bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi
Muỗi đốt không chỉ gây ngứa và cực kỳ khó chịu và ngứa, mà còn truyền vi rút Zika, do đó, quan trọng là phải ngăn chặn muỗi đốt. Dưới đây là những cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình bạn khỏi muỗi, theo naturalnews.

Tại Gia Lai đã có 3.379 ca mắc sốt xuất huyết, khiến Chủ tịch UBND tỉnh này phải gửi công điện khẩn đến ngành y tế yêu cầu tập trung phòng chống cao độ. Tại Kon Tum đã có khoảng 1.500 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 ca đã tử vong. Các bệnh viện ở các tỉnh này đều trong tình trạng quá tải bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

tin liên quan

Nỗi lo sốt xuất huyết mùa nắng nóng
Mặc dù đang vào mùa khô hạn khốc liệt nhưng tình trạng bệnh sốt xuất huyết (SXH) ở nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL vẫn tăng cao và đã có ca tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.