Cách loại bỏ và ngăn ngừa mụn ở vòng 3

25/07/2016 11:30 GMT+7

'Vòng 3' (vùng mông) là vùng dễ bị nổi mụn do tích lũy nhiều da chết và vi khuẩn ở nang lông tạo ra mụn, thường được chẩn đoán là viêm nang lông.

Không ít phụ nữ cảm thấy ổn dù da vùng này nổi mụn, nhưng dù vậy nó vẫn mất thẩm mỹ khi diện bikini.
Vậy làm gì để ngăn ngừa và điều trị mụn ở vùng mông? Dưới đây là những cách đơn giản và hiệu quả, theo boldsky.
Dầu dừa
Sự kỳ diệu của dầu dừa với da khô, môi nứt nẻ, và vấn đề gàu không có gì là lạ trong cách chăm sóc da tự nhiên. Nhờ tính chất kháng khuẩn và kháng nấm, dầu dừa có thể giúp điều trị mụn trứng cá. Đơn giản chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng bị nhiễm bệnh. Để nó qua đêm và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu của dầu dừa mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

tin liên quan

Công dụng ít biết của dầu dừa
Dầu dừa được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên nhưng ít ai biết rằng dầu dừa ngoài công dụng làm đẹp còn có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày, theo Prevention.

Đắm mình trong ánh nắng mặt trời
Một số loại vitamin C rất có ích cho vùng mông. Ánh sáng mặt trời có thể hấp thụ dầu dư thừa và giết chết các vi khuẩn trên da. Tuy vậy, cần lưu ý dùng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Tinh dầu cây trà
Tinh dầu cây trà giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng vết sẹo trong khi khôi phục lại độ cân bằng pH của da. Nhúng một miếng bông vào nước ấm, đặt một vài giọt tinh dầu cây trà vào đó và chà nhẹ nhàng trên các khu vực bị nhiễm bệnh, nó sẽ giúp làm khô mụn.

tin liên quan

Bài tập cho hông nở nang
Những động tác trong bài tập thể dục chủ yếu tác động vào các vùng hông, mông, bắp đùi có tác dụng tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Aspirin
Aspirin không phải là một thành phần tự nhiên, nhưng là loại thuốc giúp ích cho da đang bị nổi mụn nếu kết hợp với mật ong hoặc sữa chua. Thoa hỗn hợp trên lên vùng mông và để nó tự khô. Rửa sạch da vùng này với nước ấm và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả có được.
Chanh
Giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, chanh có thể có ích khi điều trị mụn nhọt trên mông. Bóp nước chanh trực tiếp trên mụn và rửa sạch sau 30 phút. Tránh sử dụng chanh trong trường hợp có vết thương hở hoặc mụn đang bắt đầu mưng mủ, vì nó có thể gây đau.

tin liên quan

Chăm sóc làn da khô như thế nào?

Nếu bạn có làn da khô, cần dành thời gian chăm sóc da. Bạn cũng hạn chế tắm nước nóng và không tắm lâu quá 10 phút. Cách này sẽ không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.


Đá
Đá lạnh có thể là một vị cứu tinh trong điều trị mụn trứng cá. Mặc dù đá không trực tiếp chữa lành vết thương, nhưng sẽ làm giảm viêm và tấy đỏ. Dùng viên đá lăn lên vùng da bị nhiễm nhiều lần để giảm tấy đỏ nhanh.
Gạo
Một cách để đảm bảo rằng mụn trứng cá không hiển thị lên vùng mông là tẩy da chết. Chà hỗn hợp bột gạo, sữa chua và mật ong và thoa lên vùng da này để tẩy tế bào chết và mở lỗ chân lông. Để ngăn ngừa mụn tái phát, chị em cần duy trì vệ sinh đúng cách và uống nhiều nước.

tin liên quan

5 'siêu thực phẩm' cần thiết cho da vào mùa hè

Nhiều chuyên gia cho rằng muốn có làn da đẹp không chỉ biết cách chăm sóc mà còn có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 5 loại 'siêu thực phẩm' cần thiết do da vào mùa hè. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.