Chuyên gia giải đáp thắc mắc về ‘chuyện ấy’

05/09/2015 05:25 GMT+7

(TNO) Dưới đây là những giải đáp thắc mắc do tiến sĩ Pixie McKenna, người giàu kinh nghiệm về tình dục tại NHS - Cơ quan Sức khỏe quốc gia của Anh - trả lời trên Mirror .

(TNO) Dưới đây là những giải đáp thắc mắc do tiến sĩ Pixie McKenna, người giàu kinh nghiệm về tình dục tại NHS - Cơ quan Sức khỏe quốc gia của Anh - trả lời trên Mirror.

Chuyên gia giải đáp thắc mắc về ‘chuyện ấy’Vẫn có thể thụ thai dù áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài - Ảnh: Shutterstock
Phương pháp xuất tinh ngoài không đạt hiệu quả ngừa thai 100%. Theo NHS, trước khi xuất tinh, tinh trùng trong dịch trước khi xuất tinh có thể bị rò rỉ trong lúc “quan hệ”. Vì vậy, khả năng có thai vẫn có thể xảy ra nếu áp dụng phương pháp ngừa thai này. Ngoài ra, phương pháp này cũng mang những nguy cơ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.
Vẫn có thể thụ thai vào chu kỳ “đèn đỏ”. Nếu không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, phụ nữ vẫn có thể mang thai cho dù đang ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt. Bởi tinh trùng có thể sống tới vài ngày sau khi quan hệ tình dục và chờ đến khi trứng rụng để thụ thai.
Có thể mang thai cho dù ở tư thế nào. NHS khẳng định cho dù ở tư thế nào thì phụ nữ vẫn có khả năng thụ thai.
Không có chuyện nam giới hay thiếu niên phải xuất tinh mỗi tháng. Nếu không “có điều kiện” để xuất tinh, tinh trùng sẽ tự hấp thu vào cơ thể.
Không thể tái sử dụng bao cao su. Bao cao su không thể rửa lại hoặc lau chùi để sử dụng lại. Ngoài ra, bao cao su cần phải được thay đổi sau 30 phút quan hệ tình dục, bởi vì ma sát có thể làm suy yếu bao cao su và khả năng ngừa bệnh và ngừa thai giảm đi
Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục đôi khi không có triệu chứng rõ rệt. Một số triệu chứng mắc bệnh có thể bao gồm đau khi đi tiểu. Tuy nhiên, có khi mắc bệnh nhưng không có bất kỳ biểu hiện nào. Nếu lo lắng mình mắc bệnh, hãy làm các xét nghiệm.
Quan hệ tình dục giữa nữ và nữ vẫn có thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo NHS, nếu một người nữ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và có quan hệ tình dục với một phụ nữ khác, khả năng lây bệnh vẫn có thể xảy ra qua dịch âm đạo hoặc đồ chơi tình dục, qua máu hoặc tiếp xúc gần gũi cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.