Công dụng tuyệt vời của nước cơm

23/05/2016 10:17 GMT+7

Nước cơm giàu vitamin và khoáng chất giúp ích cho nhiều bệnh và trong làm đẹp.

Dưới đây là những công dụng tuyệt của nước cơm trong y học và chăm sóc sắc đẹp, theo naturalnews.
Ngăn chặn sự mất nước
Vào những ngày nắng nóng, cơ thể có xu hướng bị mất nước và muối qua mồ hôi và nước cơm giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất, làm giảm nguy cơ mất nước.
Cung cấp năng lượng
Thường xuyên dùng nước cơm giúp tiếp sinh lực cho trẻ con ngay lập tức. Nước cơm có chứa hàm lượng carbohydrate sẽ giúp cung cấp năng lượng cho bé sau một ngày dài chơi đùa. Ngoài ra, nước cơm có thể dễ dàng tiêu hóa. Nước cơm cực kỳ hữu ích trong các trường hợp suy nhược cơ thể hoặc thiếu năng lượng.
Cách cất nước cơm
Đun sôi nửa chén cơm trắng với 3 cốc nước trên lửa nhỏ trong 20 phút. Khi cơm chín, lọc và đổ nước vào một cái lọ thủy tinh. Để nguội và uống.
Chàm bội nhiễm
Thoa nước cơm vào vùng da bị bệnh chàm thường xuyên để nhìn thấy sự khác biệt. Các thành phần tinh bột trong nước cơm có hiệu quả cao trong việc chữa những tác hại của bệnh chàm trên da.
Tóc khỏe mạnh
Nếu bạn luôn mong muốn có một mái tóc mềm mại và sáng bóng, hãy thoa nước cơm lên tóc sau khi gội đầu và xả sạch sau vài phút. Nước cơm giúp tóc khỏe mạnh tự nhiên nhờ thúc đẩy sự phát triển của tóc, và điều trị gàu.
Trắng da
Nước cơm là một sản phẩm làm đẹp có thể tự làm và đơn giản nhất. Bạn có thể dùng nước cơm rửa mặt để thấy làn da cải thiện đáng ngạc nhiên sau vài tuần.
Bệnh tiêu chảy
Nước cơm là một trong những cách tốt nhất để điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh. Nước cơm giúp điều hòa nhu động ruột ở trẻ sơ sinh và ngừa mất nước do tiêu chảy.

tin liên quan

Khỏe nhờ nước cơm chắt
Mọi dưỡng chất từ gạo đều hòa vào nước nên một khi bạn uống nước cơm chắt, các dưỡng chất theo đó đi vào cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nước cơm chắt dù chỉ một lần mỗi tuần cũng giúp cải thiện sức khỏe.
Tăng sữa mẹ
Nhờ chứa vitamin và khoáng chất, nước cơm kích thích sữa mẹ ở các bà mẹ cho con bú. Để khuyến khích việc sản xuất sữa, các bà mẹ có thể uống vài ly một ngày.
Ngừa bệnh
Hạt gạo, đặc biệt là gạo lứt giàu chất xơ không hòa tan, chất chống oxy hóa như vitamin A và phenol giúp ngăn ngừa nhiều bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.