Cụ bà 61 tuổi vẫn sinh con khỏe mạnh

08/07/2016 08:34 GMT+7

Một phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa sinh cậu con trai khỏe mạnh ở tuổi 61. Đứa bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ . Sự việc đã thu hút được quan tâm của dư luận Trung Quốc.

Bà Trương đã sinh được cậu con trai khỏe mạnh ở tuổi 61 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Thai phụ đặc biệt này là một phụ nữ họ Trương. Cháu bé sinh vào ngày 27.6 tại một bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang, lúc đó bé đã được 39 tuần tuổi, theo Nhân dân Nhật báo.
Bà Trương có ý định sinh con sau khi đứa con duy nhất của bà qua đời vì bệnh nặng. Chồng bà Trương, 61 tuổi đã ủng hộ quyết định của vợ.
Cặp vợ chồng già đi đến nhiều bệnh viện khác nhau để được tư vấn. Cuối cùng, tin vui đến khi bà đã thụ thai thành công bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Trong lần khám thai đầu tiên, các bác sĩ và y tá còn tưởng bà đi chung với con gái hay con dâu. Họ sau đó đã sửng sốt khi biết bà Trương chính là thai phụ.
“Kể từ khi thành lập đến nay, bà ấy là sản phụ lớn tuổi nhất mà bệnh viện từng tiếp nhận”, bác sĩ Hà Tĩnh tại Bệnh viện Đại học Chiết Giang, nơi bà Trương khám thai, cho biết.
Do bà Trương đã lớn tuổi nên việc mang thai rất khó khăn. Bà đã nhập viện 2 lần do chảy máu, một lần ở tuần thai kỳ 28, lần còn lại ở tuần 33.
Phụ nữ lớn tuổi sinh còn dù hiếm nhưng vẫn xuất hiện ở nhiều nước. Mới đây nhất là một trường hợp ở Ấn Độ. Một phụ nữ 70 tuổi đã sinh được đứa con đầu lòng tại bang Haryana, miền Bắc Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.