Đàn ông bụng bự dễ bị ung thư tuyến tiền liệt

04/06/2016 14:33 GMT+7

Đàn ông vòng bụng lớn sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến tiền liệt . Theo đó, nếu vòng bụng tăng thêm 10 cm thì khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt tăng 13%.

Tế bào ung thư tuyến tiền liệt Ảnh: Shutterstock
Kết luận trên được rút ra từ nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Oxford (Anh). Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 140.000 nam giới ở 8 nước châu Âu với độ tuổi trung bình khoảng 52, theo BBC.
Họ được theo dõi trong suốt 14 năm. Sau khoảng thời gian đó, 7.000 người bị mắc ung thư tuyến tiền liệt, 934 trong số này đã chết.
Các nhà khoa học phát hiện những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) và vòng bụng càng lớn thì nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt càng cao. Những người có nguy cơ mắc cao nhất là nhóm vòng eo lớn hơn 94 cm. Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới hiện nay.
Đàn ông nên cố gắng duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hãy giảm cân khi có thể, tiến sĩ Aurora Perez-Cornago, một thành viên tham gia nghiên cứu tại Đại học Oxford, cho biết.
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cảnh báo nhiều nguy cơ sức khỏe khác với những người có vòng bụng lớn, ở đàn ông là trên 94 cm, phụ nữ là trên 80 cm.
“Duy trì trọng lượng khỏe mạnh có thể giúp nam giới giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác, trong đó có ung thư ruột”, người phát ngôn Trung tâm nghiên cứu Ung thư Anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.