Tìm thấy chất diệt ung thư cực mạnh từ loài sên biển

19/05/2016 20:00 GMT+7

Chìa khóa đẩy lùi bệnh ung thư có thể đến từ một loài sên biển nhỏ bé sống dọc bờ biển phía đông nước Úc. Các nhà khoa học vừa phát hiện một số hóa chất từ loài ốc sên này có khả năng chống ung thư rất mạnh.

Các nhà khoa học Úc tin rằng loài ốc sên White Rock có thể giúp đẩy lùi nhiều bệnh ung thư - Ảnh chụp màn hình ABC News

Các phân tử hóa học trong trứng của loài sên biển White Rock không chỉ ngăn chặn được các tế bào ung thư thông thường mà còn tiêu diệt được tế bào bạch huyết kháng hóa trị và sarcoma tử cung, một dạng ung thư hiếm gặp, theo ABC News.
Phát hiện mới là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Wollongong (Úc). Các nhà khoa học cũng cho rằng các phân tử hóa học trong trứng của sên biển White Rock cũng có thể đẩy lùi hiệu quả ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư trực tràng.

tin liên quan

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư
Ung thư có các triệu chứng thường thấy như: giảm cân đột ngột, khối u trên ngực,.. các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải để ý nhiều hơn các dấu hiệu để sớm phát hiện bệnh, theo Healthista.

Tiến sĩ Kara Perrow, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, đã phát hiện một loại hóa chất có tên N-alkylisatins có thể giết chết 100% tế bào ung thư kháng thuốc trong phòng thí nghiệm chỉ trong 48 giờ.
“Khi so sánh hiệu quả của N-alkylisatins với loại thuốc chống ung thư Doxorubicin đang được sử dụng, chúng tôi phát hiện Doxorubicin chỉ có thể tiêu diệt khoảng 10% tế bào ung thư”, tiến sĩ Perrow cho biết.
Kháng thuốc là một trong những vấn đề lớn nhất mà các nhà khoa học phải đối mặt, đặc biệt là kháng thuốc hóa trị. Khi kháng thuốc xuất hiện, bệnh nhân có thể sẽ mắc bệnh trở lại. Điều này khiến các nhà khoa học phải liên tục tìm kiếm các hợp chất hóa học chống kháng thuốc mới.

“Bằng cách tìm kiếm ở đại dương và các động vật thân mềm trên biển, chúng tôi đã may mắn tìm thấy một số hợp chất có thể chữa bệnh”, ông Perrow nói thêm.
Bước tiếp theo, các nhà khoa học phải tìm ra cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh khi tiêm loại thuốc mới từ trứng ốc sên White Rock vào cơ thể.