Đàn ông cũng có những ngày 'khó ở' mỗi tháng

18/08/2016 09:37 GMT+7

Thường ngày, người đàn ông của bạn đáng yêu nhưng có vài ngày trong tháng lại khó chịu, mệt mỏi và lười biếng…?

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng những triệu chứng này là triệu chứng tương tự Hội chứng tiền kinh nguyệt của phụ nữ.
Theo các chuyên gia sức khỏe, nam giới cũng trải qua chu kỳ biến động và thay đổi nội tiết tố hằng tháng. Nếu một nửa của bạn trải qua sự kích thích, xúc động hoặc thay đổi tính tình trong vài ngày của tháng, cách tốt nhất để hỗ trợ tinh thần cho người bạn đời lúc này là ôm ấp và đồng cảm.
Vậy có bao nhiêu nam giới trải qua tình trạng này? Dưới đây là những thông tin thực tế rất thú vị, theo boldsky.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, nhiều phụ nữ tiết lộ rằng người bạn đời của họ đã trải qua những triệu chứng tương tự như triệu chứng chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, nhạy cảm, lo âu, thay đổi tâm trạng…
Gần 45% số phụ nữ tham gia khảo sát nói rằng họ đã thấy rõ các triệu chứng như vậy ở phái mạnh trong vài ngày mỗi tháng.
Hơn 50% phụ nữ thừa nhận họ có thể nhận thấy người đàn ông của họ cảm thấy khó chịu khi trải qua cái gọi là thời kỳ của nam giới.
Một số phụ nữ cũng báo cáo rằng nam giới cảm thấy mệt mỏi và thậm chí thèm ăn nhiều hơn so với phụ nữ trải qua hội chứng tiền kinh nguyệt.

Cũng giống như phụ nữ, nam giới trải qua những thay đổi nội tiết tố (testosterone), nhưng cho đến nay chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng nam giới trải qua một cái gì đó tương tự như chu kỳ hằng tháng.
IMS hoặc hội chứng nam dễ bị kích thích đi kèm với các triệu chứng như lú lẫn, ham muốn tình dục thấp, thờ ơ, lo âu, ủ rũ, mệt mỏi, tức giận và trầm cảm. Nói chung, chỉ có phụ nữ rất gần với nam giới mới có thể nhận thấy các triệu chứng này.
Một nghiên cứu cho thấy nam giới thay đổi lượng hoóc môn gần như mỗi giờ. Nói chung, những thay đổi và biến động có xu hướng rất cao trong thời thiếu niên, thanh niên và trung niên. Trong các giai đoạn khác, việc thay đổi hoóc môn có thể không nổi bật ở một số người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.