Làm gì khi không thể ngủ?

30/06/2016 19:12 GMT+7

Rối loạn giấc ngủ ngày nay rất phổ biến. Nguyên nhân khó ngủ có thể là do căng thẳng, lo âu, hội chứng chân không nghỉ, nghiến răng…

Rối loạn giấc ngủ gây trở ngại cho chức năng thể chất, tinh thần và tâm lý. Mất ngủ là một thuật ngữ lâm sàng cho những cá nhân khó đi vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ, thức dậy quá sớm vào buổi sáng... Mất ngủ có thể dẫn đến hiệu suất kém hơn trong công việc, tăng nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe, theo Boldsky.
Rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến đau tim, suy tim, nhịp tim không đều, nhồi máu cơ tim, mức huyết áp cao, đột quỵ, tiểu đường và béo phì. Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, cố gắng thư giãn cơ bắp trước khi đi ngủ. Tìm hiểu nhiệt độ nào giúp bạn ngủ ngon và điều chỉnh nhiệt độ trong phòng cho phù hợp. Điều chỉnh ánh sáng trong phòng để giúp bạn ngủ ngon hơn. Không cho vật nuôi vào phòng ngủ.
Ngoài ra, hãy thử một số bài tập thở trước khi đi ngủ. Tập trung vào hơi thở thường xuyên có thể giúp bạn ngủ ngon. Yoga có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và lo lắng. Âm nhạc êm dịu có thể làm giảm mức huyết áp và thư giãn cơ thể và tâm trí.
Điều trị mất ngủ thông qua bác sĩ, chuyên gia tâm thần hoặc các phòng khám rối loạn giấc ngủ. Lựa chọn điều trị bao gồm thuốc ngủ và liệu pháp hành vi trí tuệ, giúp thiết lập và thay đổi hành vi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.