Mang thú cưng đến công sở, lợi hay hại?

01/04/2016 13:01 GMT+7

Có thú cưng bên mình, nhân viên không chỉ làm việc tốt hơn mà tính kết nối của họ trong công ty cũng tăng lên đáng kể.

Có thú cưng bên mình, nhân viên không chỉ làm việc tốt hơn mà tính kết nối của họ trong công ty cũng tăng lên đáng kể.

Động vật khiến con người giảm tải áp lực trong công việc - Ảnh minh họa shutterstockĐộng vật khiến con người giảm tải áp lực trong công việc - Ảnh minh họa shutterstock
Mới đây, một công ty internet ở Thượng Hải đã cho phép nhân viên mang vật nuôi của họ đến nơi làm việc mỗi ngày để giảm tải căng thẳng. Và kết quả thật bất ngờ, những nhân viên ở đây cảm thấy mình hạnh phúc hơn và hiệu quả công việc được tăng lên đến kể.
Ý tưởng này được ông Zhao Congchong - người đứng đầu công ty đề xuất, vì ông lo ngại môi trường làm việc cạnh tranh cao và áp lực trong thời gian dài có thể khiến nhân viên nản chí. Sau khi nghiên cứu hồ sơ của họ, ông phát hiện rất nhiều người có chung sở thích nuôi thú cưng. Do đó, ông Zhao đã ban bố quyết định không tưởng: cứ tự nhiên mang vật nuôi đến công ty mỗi ngày.
Sáng kiến này đã mang lại hiệu quả lớn, từ ngày có thú cưng bên mình, nhân viên không chỉ làm việc tốt hơn mà tính kết nối của họ cũng tăng lên đáng kể. Nhận thấy tiềm năng của phương pháp này, ông Zhao đã đem quy định này bổ sung vào điều khoản điều hành tại công ty.
“Là một người yêu động vật, tôi hiểu rõ sự khác biệt của việc có thú cưng bên cạnh khi làm việc. Tuy nhiên, quyết định này cũng có nhiều mặt trái. Thay vì để các con vật chạy lang thang khắp nơi trong công ty, tôi và các nhân viên của mình dự định sẽ bố trí một khu vực nuôi riêng và xây dựng nơi này thành nơi để các bạn trẻ thư giãn, vui chơi, chăm sóc thú cưng trong khoảng thời trống trước khi bắt tay vào công việc” - ông Zhao cho biết thêm. Sau sáng kiến thành công này, nhiều công ty khác ở Trung Quốc cũng bắt đầu cân nhắc việc học hỏi mô hình này.
Tuy nhiên, công ty internet ở Thượng Hải không phải là nơi đầu tiên đưa ra ý tưởng độc đáo này. Trước đó, tại Ferray Corporation, một công ty kinh doanh lĩnh vực mạng tại Tokyo Nhật Bản, đã cho phép nhân viên mang mèo đi làm mỗi ngày và kết quả là không còn ai than phiền họ bị stress, đời sống tinh thần của người lao động cũng tăng lên đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.