Mẹo trị tóc khô tại nhà

09/06/2016 16:37 GMT+7

Thân tóc bao gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp giữa và tủy. Khi tóc khô, khả năng lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của tóc bị ảnh hưởng.

Tóc khô thường không đủ dinh dưỡng và độ ẩm để duy trì kết cấu và vẻ bóng sáng của nó.
Có nhiều giải pháp cho mái tóc khô. Dưới đây là 5 biện pháp khắc phục tóc khô ngay tại nhà mà không cần phải đến salon tóc, theo naturalnews.
Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân được xem là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho tóc khô nhờ vào khả năng cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng mái tóc.
Đun nóng một chút dầu hạnh nhân và thoa lên tóc và da đầu. Rời khỏi nó trong vài giờ, sau đó xả sạch với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể trộn một chút dầu hạnh nhân và trứng. Chà hỗn hợp lên tóc và dùng khăn trùm lại nửa giờ. Sau đó, xả sạch tóc.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp ngừa rụng tóc
Rụng tóc có thể do một số yếu tố, bao gồm cả một số thuốc và hóa trị liệu, di truyền, giảm cân nhanh, căng thẳng mãn tính, gàu, mất cân bằng nội tiết tố, mang thai, và lưu thông da đầu kém.

Dầu ô liu
Dầu ô liu là một thành phần đáng tin cậy được sử dụng để đối phó với rất nhiều vấn đề về da. Giàu vitamin E, dầu ô liu giúp dưỡng ẩm cũng như loại bỏ vi khuẩn và nấm trên da. Đây cũng là lý do tại sao nó trở thành một thành phần hoàn hảo để khắc phục cho mái tóc khô. Bằng cách thoa dầu ô liu lên tóc, bạn có thể cải thiện tình trạng tóc hư tổn và tăng cường bóng sáng.
Làm nóng một ít dầu ôliu và chà xát nhẹ nhàng trên tóc và da đầu bên ngoài. Mát xa khoảng 15 phút, có thể ũ qua đêm. Gội sạch tóc như bình thường vào sáng hôm sau. Thực hiện tương tự như vậy 2-3 lần mỗi tuần để tóc mau hết khô
Trứng
Đừng bỏ qua thành phần này trong danh sách các biện pháp khắc phục cho mái tóc khô vì trứng rất giàu lecithin và protein, là những dưỡng chất cần thiết để cải thiện tóc hư tổn và tăng cường sức mạnh và độ đàn hồi của tóc. Tách lòng trắng trứng và dùng lòng trắng trộn với nước ấm lên tóc. Làm ướt tóc và thoa lên tóc. Rời khỏi nó trong vài phút và xả sạch.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn lòng trắng trứng với dầu ô liu và thoa lên tóc sau khi làm tóc ướt. Rời khỏi nó trong 15-30 phút, sau đó gội sạch tóc.

tin liên quan

5 cách tự nhiên giúp tóc mọc lại
Tóc rụng là vấn đề phổ biến do căng thẳng. Nếu đã loại bỏ được các nguyên nhân tâm sinh lý, thì những cách sau đây sẽ giúp tóc mọc lại mà không dùng bất kỳ hóa chất nào, theo boldsky.

Mayonnaise
Có chứa các loại protein và các chất dinh dưỡng, nước sốt mayonnaise là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm biện pháp khắc phục cho mái tóc khô. Với điều trị này 2-3 lần một tuần, tóc của bạn sẽ sớm trở lại vẻ bóng sáng của nó.
Để tóc ướt, thoa trực tiếp mayonnaise lên tóc, và dùng khăn trùm lại. Rời khỏi nó vài giờ sau đó xả sạch với nước ấm.

tin liên quan

Tóc bóng mượt nhờ thực phẩm
Bạn đang tìm kiếm cách tự nhiên để tóc bóng mượt? Vậy những thực phẩm sau đây sẽ giúp ích cho bạn, theo boldsky.

Bia
Bia là một thứ tuyệt vời cho tóc để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc. Chỉ sau một thời gian ngắn dùng bia dưỡng tóc, bạn sẽ sớm nhìn thấy sự cải thiện tình trạng tóc khô.
Gội đầu với dầu gội và xả như bình thường. Thêm một vài giọt bia lên tóc và da đầu sau đó để nó khô tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.