Muốn cải thiện huyết áp, hãy ăn chất xơ

31/12/2016 11:00 GMT+7

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ có lợi cho việc duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Nhưng bạn có biết chất xơ cũng có thể cải thiện huyết áp?

Một nghiên cứu đã tìm thấy việc tiêu thụ chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột. Vi khuẩn trong ruột có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu qua động mạch. Và nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng vi khuẩn có tác động khác nhau lên sức khỏe.
Khi bạn thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn, vi khuẩn có thể phát triển và sản xuất các axit béo chuỗi ngắn hơn, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại một loạt các trục trặc về sức khỏe.

tin liên quan

5 thực phẩm giúp tăng cơ bắp của bạn
Tăng cơ là cách để giúp cơ thể có ngoại hình khỏe khoắn và hấp dẫn. Nhiều động tác trong thể dục có thể giúp tăng cơ nhưng nếu muốn đạt hiệu quả cao phải kết hợp với chế độ ăn uống. 

Trưởng nhóm nghiên cứu Francine Marques giải thích: "Chúng ta cần ngăn ngừa huyết áp cao. Bởi vì huyết áp cao thường không có triệu chứng trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ - và đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn.
Sống chung với bệnh cao huyết áp nguy hiểm cho tim và sức khỏe tổng thể. Khi huyết áp liên tục cao, các bức tường ở tim trở nên dày hơn như một cách để đối phó với áp lực. Nhưng cách bảo vệ này sẽ làm tim cũng trở nên cứng và kém hiệu quả hơn và điều này làm tăng nguy cơ suy tim trong thời gian dài”.

tin liên quan

Chỉ đau lưng, đau bụng, khám ra… ung thư
Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.