Những biểu hiện của bệnh tuyến giáp không được bỏ qua

17/10/2016 11:02 GMT+7

Thống kê cho thấy phụ nữ có gấp tám lần nguy cơ phát triển bệnh tuyến giáp hơn nam giới.

Và phần lớn những người mắc bệnh không rõ mình đang mắc bệnh bởi các triệu chứng như đau nhức, đau, mệt mỏi và các triệu chứng khác thường được cho là do lão hóa.
Để giúp chúng ta nhận biết những dấu hiệu quan trọng của bệnh tuyến giáp, dưới đây là hướng dẫn của các chuyên gia, theo naturalnews.
Tăng cân. Nếu tăng cân không giải thích được hoặc không thể giảm cân có thể báo hiệu hoóc môn tuyến giáp không điều tiết hoàn toàn quá trình trao đổi chất.

Bồn chồn. Sự mất cân bằng hoóc môn tuyến giáp có thể khiến nhịp tim nhanh và gây bồn chồn không giải thích được.
Tăng mồ hôi và lo lắng. Tăng mồ hôi và lo lắng là 2 triệu chứng đi cùng với nhịp tim nhanh và tay chân run là biểu hiện của bệnh tuyến giáp.
Gặp vấn đề về tiêu hóa. Hội chứng ruột kích thích và các vấn đề đường ruột như tiêu chảy có thể do cường giáp.
Giảm mức năng lượng. Một triệu chứng rất phổ biến của hoóc môn tuyến giáp không đủ là không có đủ năng lượng để thực hiện công việc.

Rối loạn chức năng nhận thức. Theo tiến sĩ Ami Sha tại Viện lâm sàng UltraHealth Mỹ, rối loạn chức năng nhận thức là một cảm giác nhầm lẫn và thiếu tinh thần - triệu chứng của bệnh tuyến giáp.
Trầm cảm. Trong khi trầm cảm có thể là do nhiều vấn đề khác, những người bị bệnh tuyến giáp thường trải nghiệm rối loạn chức năng nhận thức liên tục, cũng nhận thấy họ ngày càng trầm cảm. Triệu chứng của bệnh tuyến giáp như căng thẳng và lo lắng làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm.
Tay lạnh, bàn chân lạnh và nhiệt độ cơ thể thấp. Thường cảm thấy lạnh cũng có thể là dấu hiệu của tuyến giáp kém. Tiến sĩ Amy Myers nói rằng nhiệt độ cơ thể lạnh là một dấu hiệu của các vấn đề về tuyến giáp.
Da khô. Một tuyến giáp hoạt động kém có thể khiến da bị khô, cộng với móng tay giòn với các đường lằn xuất hiện trên móng.

tin liên quan

Nhận biết dấu hiệu thiếu i ốt
Thiếu i ốt gây mệt mỏi thường xuyên, ngay cả khi bạn không làm việc cật lực hay nặng nhọc. Những người thiếu i ốt luôn tìm cách nghỉ ngơi bất cứ khi nào họ có thời gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.