Những cách làm dịu đường ruột hiệu quả

03/02/2017 15:15 GMT+7

Nhiều vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như đầy bụng, táo bón, tiêu chảy… xảy ra trong thời gian tết. Để giúp bạn làm dịu đường ruột sau những ngày tiệc tùng và ăn uống không điều độ, dưới đây là những cách làm hiệu quả, theo boldsky.

Tập thể dục
Có thể nhiều người không tin tập thể dục là cách để làm dịu đường ruột đang khó chịu, nhưng tập thể dục là một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể “cứu” các vấn đề về dạ dày. Tập thể dục giúp phóng thích hoóc môn endorphin - liều thuốc giảm đau tự nhiên.
Tập thể dục cũng giúp đẩy khí từ hệ tiêu hóa cho phép máu đi khắp cơ thể.
Giảm căng thẳng
Cố gắng loại bỏ căng thẳng khỏi cuộc sống của bạn cũng là cách hiệu quả để làm dịu đường ruột. Khi căng thẳng, bạn có thể bị nôn, axit tấn công, làm tích tụ khí trong hệ thống và thậm chí có thể gây ra táo bón. Do đó, nếu bạn đang quá căng thẳng, hãy ngồi thiền hay yoga để thoát khỏi vấn đề đường ruột.

tin liên quan

Cải thiện chứng huyết áp cao
Huyết áp cao là có chỉ số trên 140/90 mmHg. Mức huyết áp cao kéo dài đã được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Thoa dầu bạc hà
Cách tiếp theo để thoát khỏi đau ruột là thoa dầu bạc hà vào bụng. Thoa dầu này trên bụng sẽ giúp làm dịu đường ruột.
Tránh một số loại thực phẩm
Chú ý các thực phẩm gây kích thích đường ruột vì những thực phẩm này có thể phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người khác. Vì vậy, cần tránh những thực phẩm bạn cho là có vấn đề về dạ dày đối với bạn.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp
Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong đậu bắp bao gồm magiê, carbs, protein, chất béo, folate, chất xơ, vitamin A và C. 
Dưới đây là lợi ích của nước đậu bắp, theo boldsky.

tin liên quan

Ngừa nhiều bệnh nhờ mít
Mít giàu dưỡng chất có thể giúp ngừa cao huyết áp, ung thư cùng nhiều chứng bệnh khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.