Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin B

07/12/2016 12:01 GMT+7

Vitamin B đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và có rất nhiều lý do để bổ sung loại vitamin này cho cơ thể, theo naturalnews .

Vitamin B-2 (Riboflavin) giúp tạo ra các tế bào máu. Các triệu chứng của thiếu hụt loại vitamin này là vết nứt ở các góc miệng và môi, suy nhược, đau họng và lưỡi sưng.
Vitamin B-3 (Niacin) giúp thư giãn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản có thể do thiếu B-3. Ngoài ra, các triệu chứng của thiếu hụt vitamin này như: khó tiêu, mệt mỏi, lở loét, trầm cảm, căng thẳng.
Vitamin B-5 (Axit Pantothenic). Vitamin B-5 không chỉ giúp bạn thư giãn khi bị căng thẳng, mà còn giúp bạn trẻ hơn so với tuổi. Nếu thiếu hụt B-5, bạn có thể mệt mỏi tuyến thượng thận, lên cơn hen, mất ngủ, buồn nôn, mệt mỏi...

tin liên quan

Lợi ích từ vitamin B12
Vitamin B12 là một loại vitamin thiết yếu cho cơ thể, làn da và mái tóc. Còn được gọi là cobalamin, vitamin B12 có nhiều trong cá, tôm - cua - ghẹ, thịt, gan, thịt gà, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa.
Vitamin B-12 (Cobalamin) cần cho hồng cầu. Thiếu vitamin B-12 có thể gây ra đau miệng, khó tập trung và bất lực ở nam giới.
Chúng ta có thể tìm những nguồn thực phẩm chứa vitamin B tự nhiên như: mầm lúa mì, trứng, cá, bơ, quả hạch, các loại rau xanh lá, sữa ong chúa, mật ong nguyên chất...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.