Những dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên làm lơ

03/10/2016 21:16 GMT+7

Đôi khi những thay đổi ở vùng ngực, ở da... cũng có thể là triệu chứng ung thư.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư mà bạn không nên xem thường, theo tổng hợp trên Reinveting Aging.
Thay đổi ở vùng ngực
Chúng ta biết rằng một khối u ở vùng ngực hoàn toàn có nhiều khả năng có thể sờ và kiểm tra được. Nhưng đừng đợi đến lúc đó, hãy đến bệnh viện kiểm tra khi bạn thấy ngực sưng, đỏ bất thường, hoặc thay đổi về kích thước, màu sắc ở núm vú.
Chảy máu bất thường
Phát hiện có máu trong nước tiểu hay phân, hoặc thậm chí máu chảy từ một vết xước, vết cắt day dẳng, khó đông hơn bình thường thì hẳn đã có vấn đề gì đó xảy ra. Tốt hơn hết trong lúc này là bạn nên gặp bác sĩ.

tin liên quan

5 loại ung thư thường gặp ở nam giới
Ung thư được xem là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Theo thông tin tổng hợp trên Medical Daily dưới đây là một số loại ung thư nam giới nên biết để bảo vệ mình.
Đầy hơi, đau bụng âm ỉ 
Hầu hết mọi người thường cho rằng đau bụng âm ỉ, đầy hơi chẳng qua chỉ là kết quả của việc ăn uống thiếu cẩn thận, kiểm soát hoặc là một triệu chứng kinh nguyệt. Nhưng thường xuyên bị đầy hơi, đau bụng âm ỉ có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng - một căn bệnh giết người thầm lặng vì triệu chứng mơ hồ của nó.
Những vết loét không lành
Những vết lở loét, rỉ máu, không lành trên da, trong miệng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm cho bệnh ung thư da, ung thư miệng. Điều này cần được xử lý ngay lập tức, đặc biệt nếu bắt gặp ở những người hút thuốc lá, uống bia rượu...

tin liên quan

Làm gì để ngừa ung thư hiệu quả?
Những thay đổi trong lối sống có thể ngăn chặn đến 40% số ca ung thư xuất hiện, và kết quả đã được kiểm chứng thông qua các nghiên cứu về biến đổi di truyền ngoại gien, theo trang Healthista.
Mệt mỏi
Mệt mỏi rất khó xác định được một loại bệnh cụ thể nào vì nó là dấu hiệu của nhiều bệnh tật, hoặc chỉ đơn giản là do làm việc quá sức. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục mệt mỏi, giảm cân, bỏ ăn ngay trong điều kiện môi trường bình thường thì bạn nên đến bệnh viện để xét nghiệm sớm.
Thay đổi về da
Cũng như móng tay, da là nơi gửi đi khá nhiều thông điệp của cơ thể về tình trạng sức khỏe. Đôi khi một nốt ruồi không chỉ đơn thuần là một nốt ruồi nếu nó biến tướng khác thường về hình dáng, kích thước. Ngoài ra, một số biểu hiện bong tróc, chảy máu trên da cũng có thể là triệu chứng ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.