Nữ sinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

06/07/2016 16:48 GMT+7

Một nữ sinh khi đang trèo lên cây hái trái cóc thì bất ngờ bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu với tình trạng phù phổi cấp.

Chiều 6.7, bác sĩ Hồ Bích Thủy - Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long - cho biết sau hơn 20 giờ được tích cực chữa trị, bệnh nhân P.T.B.L (18 tuổi, ở xã Hòa Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long) nhập viện bị sốc phản vệ do bị ong đốt được tiên lượng đã khá hơn. Hiện tại bệnh nhân tiếp tục được điều trị theo phác đồ, theo dõi sát hô hấp, huyết áp, tình trạng nước tiểu, truyền dịch…

Trước đó, chiều tối 5.7, bệnh nhận L. được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình vào bệnh viện tỉnh với tình trạng: tím các đầu chi, hồng ban sưng đỏ khắp người, mạch khó bắt, huyết áp thấp. Chẩn đoán của bác sĩ với bệnh nhân: sốc phản vệ do bị ong đốt. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị tích cực.

Người nhà bệnh nhân cho biết bệnh nhận L. vừa tham dự kỳ thi THPT quốc gia xong, khi trèo hái cóc trái ở vườn nhà ăn thì không may bị ong đốt (dân gian thường gọi là ong bần). Bệnh nhân chỉ bị một con ong và đốt chỉ một mũi bên mắt trái. “Do bệnh nhân có cơ địa quá nhạy cảm, đặc biệt là tiền sử bị dị ứng thức ăn nên bệnh nhân phản ứng quá nhanh, quá mạnh với sốc, nên chỉ với một mũi ong đốt là phản ứng tức thì”, bác sĩ Hồ Bích Thủy cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.