Tế bào gốc có thể chữa bệnh mù lòa?

10/03/2016 18:40 GMT+7

Không giống như hình thức của các chứng rối loạn thị giác khác, mù lòa dường như không thể chữa được bằng cách phẫu thuật hay đeo kính.

Không giống như hình thức của các chứng rối loạn thị giác khác, mù lòa dường như không thể chữa được bằng cách phẫu thuật hay đeo kính.

Ảnh chụp màn hình Medical DailyẢnh chụp màn hình Medical Daily
Trong thực tế cũng không có thuốc chữa cho những người bị mù, nhưng một tiến sĩ, bác sĩ ở bang Florida (Mỹ) mới đây vừa tuyên bố có thể dùng tế bào gốc để chữa mù lòa, theo Medical Daily.
Tiến sĩ Jeffrey Weiss nói rằng ông đã giúp phục hồi thị lực cho hơn 100 người bằng cách tiêm vào mắt các tế bào gốc được lấy từ tủy xương của bệnh nhân. Trong đó, trường hợp điển hình là Belton, bệnh nhân được tiến sĩ Jeffrey Weiss điều trị, cho rằng thị lực của cô đã cải thiện rất nhiều kể từ khi cô đột nhiên bị mất thị lực hoàn toàn do chứng viêm dây thần kinh thị giác.
"Sẽ thật là hạn chế khi cho rằng một việc gì đó không thể làm được cho đến khi bạn thử nghiệm nó. Điều quan trọng hơn là kết quả tốt đem lại cho các bệnh nhân, chứ không phải cho tôi,” tiến sĩ Jeffrey chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ sử dụng tế bào gốc để chữa bệnh mù lòa. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại Anh cũng bắt đầu thử nghiệm lâm sàng bằng cách sử dụng tế bào gốc phôi thai để điều trị cho bệnh nhân bị thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh mù lòa.
Tuy nhiên, kết quả này đang gây ra những ý kiến trái chiều vì nó chưa được công bố và chứng nhận một cách chính thức trong y khoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.