Thải độc cho da, được không?

26/03/2016 05:08 GMT+7

Gần đây có nhiều spa, cơ sở thẩm mỹ viện giới thiệu công nghệ làm đẹp tiên tiến trong đó có “thải độc” cho da với những lời quảng cáo có cánh như làm trắng da, giải độc chì để giúp da khỏe mạnh, hồng hào, căng bóng.

Gần đây có nhiều spa, cơ sở thẩm mỹ viện giới thiệu công nghệ làm đẹp tiên tiến trong đó có “thải độc” cho da với những lời quảng cáo có cánh như làm trắng da, giải độc chì để giúp da khỏe mạnh, hồng hào, căng bóng. 

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Đây là một phương pháp có chi phí khá cao nhưng hiệu quả thì không biết như thế nào?!
Đến một viện làm đẹp (Q.1, TP.HCM) mà theo lời quảng cáo là do các bác sĩ Hàn Quốc đảm nhiệm, chúng tôi được nhân viên tư vấn mời chào: “Chỉ cần làm 10 liệu trình với chi phí tổng cộng là 32 triệu đồng thì làn da của chị sẽ đẹp lên rõ, căng bóng vì chất độc trong cơ thể đã được đẩy ra theo đường nước tiểu khi bác sĩ bên em truyền vitamin và khoáng chất vào cơ thể chị. Một tuần chỉ cần truyền một lần khoảng từ 45 phút đến 1 tiếng thôi, không mất nhiều thời gian đâu”. Khi được hỏi về nguồn gốc các loại vitamin và khoáng chất được truyền vào cơ thể thì câu trả lời đơn giản như sau: “Bên em nhập từ bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc về, có giấy phép của Bộ Y tế, khi nào chị quyết định làm thì bên em sẽ đem cho chị xem, có gốc gác hẳn hoi, 1 khách truyền 10 liệu trình sẽ là 10 ống”.
Tìm hiểu rõ hơn thì với 10 liệu trình này, bác sĩ chỉ việc truyền vào… như kiểu truyền nước biển (lời nhân viên tư vấn) chứ không kết hợp với bất cứ loại máy móc hỗ trợ hay thực hiện thêm phương pháp làm sạch, đẹp da nào mà “thời hạn sử dụng” là khoảng hơn 2 năm. “Nếu muốn lâu dài thì chị kết hợp thêm với dịch vụ truyền trắng tế bào gốc, bên em sẽ sử dụng tế bào gốc từ thực vật đưa vào làn da của chị, hiệu quả tốt hơn nhiều, kéo dài hơn, đang có chương trình giảm giá riêng cho dịch vụ này từ 45 triệu đồng còn 31 triệu thôi”, cô nhân viên này tranh thủ quảng cao thêm.
Thải độc cho da, được không? 2
Tại một thẩm mỹ thuộc hàng 5 sao cũng ở trung tâm thành phố, nhân viên tư vấn có vẻ chuyên nghiệp và “kỹ” hơn: “Da chị đang tình trạng thế nào ạ, nếu chị chỉ muốn làm trắng mà làn da của chị chỉ ngăm đen thôi thì không nên sử dụng dịch vụ này vì công nghệ thải độc chì này chỉ dành cho những người thường xuyên trang điểm, làm việc trong môi trường độc hại… Chị có thể sử dụng một dịch vụ khác bên em hợp với tình trạng da của chị hơn”. Ban đầu là vậy, nhưng việc tư vấn cũng dần chuyển qua quy trình thải độc…chì: “Chị có thể thực hiện từ 5 - 10 liệu trình, chi phí là 2,8 triệu/lần. Bác sĩ sẽ dùng máy loại bỏ tế bào chết trên da, mụn, độc tố… sau đó chạy sóng vitamin C, axit trái cây tạo thành lá chắn bảo vệ da. Nói chung phương pháp này là thải độc cho da mặt, làm sạch da, giúp da thẩm thấu mỹ phẩm nhanh hơn. Một tuần có thể thực hiện 1 lần khoảng từ 60 - 90 phút”.
Thải độc cho da, được không? 3
Nghe kỹ thì có thể hiểu nôm na đây là dịch vụ làm sạch da, loại bỏ lớp sừng chết, mụn, bã nhờn, vi khuẩn trên bề mặt da nhưng khi được gắn cái tên “quan trọng” là thải độc chì bằng công nghệ của Mỹ, theo tiêu chuẩn châu Âu thì chi phí cũng được “nâng” lên hàng VIP… Và chuyện giúp “thải độc” đến đâu, có thải được không thì chưa thể kiểm chứng chính xác được. Thấy người viết ngập ngừng thì nhân viên tư vấn nhanh chóng chuyển đề tải: “Chị có thể sử dụng dịch vụ khác bên em vừa thải độc cho da lại được truyền tinh chất nhau thai hươu nhập từ Thụy Sĩ, an toàn tuyệt đối, bên em nhiều người sử dụng dịch vụ này lắm, chi phí thì cao hơn, 60 triệu đồng cho 10 lần điều trị”.
Cũng là thẩm mỹ viện này nhưng chi nhánh tại Hà Nội, khi được hỏi qua điện thoại về dịch vụ thải độc chì cho da, chúng tôi nhân được câu trả lời bí ẩn: “Chuyện này là bí mật của bên em, để không bị cạnh tranh nên không thể nói với chị qua điện thoại được. Chị cứ đến đây, bên em sẽ cho chị xem xuất xứ rõ ràng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.