Thêm quế vào thực phẩm để có lợi cho sức khỏe

05/04/2016 15:47 GMT+7

Quế là vỏ cây sấy khô của cây quế. Vỏ cây quế sấy khô có thể dùng làm gia vị cho các món ăn đậm đà hơn, nhưng nếu dùng làm nước uống cũng rất có lợi cho cơ thể, theo Shape.

Quế là vỏ cây sấy khô của cây quế. Vỏ cây quế sấy khô có thể dùng làm gia vị cho các món ăn đậm đà hơn, nhưng nếu dùng làm nước uống cũng rất có lợi cho cơ thể, theo Shape.

Quế có thể thêm vào món ăn ngọt và mặn - Ảnh: ShutterstockQuế có thể thêm vào món ăn ngọt và mặn - Ảnh: Shutterstock
Lợi ích sức khỏe của quế
Một muỗng cà phê quế chứa chỉ 6 calo nhưng cung cấp nhiều mangan, loại khoáng chất kích hoạt các enzyme quan trọng khắp cơ thể. Những lợi ích của quế không dừng lại ở đó, quế chứa polyphenol hoạt động tương tự như những người được tìm thấy trong trà, theo tiến sĩ Richard A. Anderson, nhà nghiên cứu về các gia vị tại Trường đại học Wisconsin (Mỹ). Các thành phần của quế có chất chống oxy hóa, và các tác nhân chống viêm, ông Anderson nói.
Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của quế là hỗ trợ giảm lượng đường trong máu. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Viện Dinh Dưỡng và Chế độ ăn (Mỹ), thêm quế vào bữa ăn sáng giúp lượng đường trong máu giảm hai giờ sau đó hơn so với những người ăn thực phẩm không có quế. Loại gia vị này cũng giúp cải thiện nhận thức, như nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng cho thấy những người có lượng đường trong máu cao tiêu thụ quế có trí nhớ làm việc tốt hơn so với những người không ăn quế.
Hơn nữa, trong một nghiên cứu trên tạp chí Chẩn đoán nghiên cứu và Lâm sàng, cho thấy ăn lượng nhỏ quế khoảng 1/4 muỗng cà phê có tác dụng như giả dược trong việc làm giảm đau bụng kinh.
Cách sử dụng quế
Quế sử dụng trong cả các món ăn ngọt lẫn mặn làm tăng thêm hương vị của món ăn, theo chuyên gia dinh dưỡng Holley Grainger tại Birmingham, Alabama (Mỹ).
Thêm một chút quế vào nước chanh buổi sáng hoặc trà. Hoặc có thể kết hợp quế vào món thịt hoặc thịt bò để tăng cường hương vị…
Đó là công dụng phổ biến của quế, nhưng ít ai biết rằng quế có thể được thêm vào cà phê, sinh tố, và sữa chua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.