Tìm ra phương pháp đột phá giúp ngăn ngừa ung thư vú

22/06/2016 18:20 GMT+7

Các nhà khoa học tuyên bố đã nhận diện được loại tế bào có thể phát triển thành ung thư. Đồng thời, một loại thuốc hiện có sẵn đủ khả ăn trì hoãn, thậm chí ngăn ngừa ung thư hình thành ở những người có nguy cơ cao.

Phụ nữ mang gien đột biến BRCA1 sẽ có nguy cơ cao bị ung thư vú Ảnh: Shutterstock
Hiện tại, nhiều phụ nữ có khả năng lớn bị ung thư vú khi mang gien đột biến BRCA1. Một số bệnh nhân đã quyết định cắt bỏ vú để phòng bệnh, trong đó có nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie, theo The Independent.
Tuy nhiên, các nhà khoa học có thể mang lại một phương pháp điều trị mới đầy hy vọng. Trong nghiên cứu, các chuyên gia ở Úc đã kiểm tra mô vú hiến tặng từ những người sở hữu gien BRCA1.
Họ đã phát hiện ra loại tế bào có nguy cơ cao phát triển thành ung thư ở những người khỏe mạnh. Sau đó, nhóm nghiên cứu sử dụng một loại thuốc dùng để điều trị ung thư xương và bệnh loãng xương để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.
Kết quả này đã cho phép nhóm nghiên cứu bắt đầu thử nghiệm thuốc trên lâm sàng. “Bằng cách nghiên cứu quá trình phát triển của mô vú, chúng tôi có thể xác định chính xác tế bào nào gây ra ung thư vú”, giáo sư Jane Visvader của Viện Nghiên cứu Y học Walter và Eliza Hall ở thành phố Melbourne, Úc cho biết.

tin liên quan

Ăn kiêng giúp ngừa ung thư vú

Chế độ ăn kiêng hợp lý không chỉ giúp phụ nữ giữ vóc dáng đẹp mà còn giảm nguy cơ ung thư vú. Các nhà khoa học Anh cho rằng có thể hạn chế rủi ro mắc ung thư vú nếu ăn kiêng 2 ngày/tuần.

Đây là kết quả của 10 năm nghiên cứu về ung thư vú. Phát hiện này có thể giúp ngăn chặn ung thư vú phát triển ở những người có nguy cơ cao. Họ có thể không phải cắt bỏ vú để phòng bệnh, theo The Independent.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Trong năm 2011, thế giới đã chứng kiến hơn 508.000 người chết vì ung thư vú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.