Trị gan nhiễm mỡ hiệu quả như thế nào?

08/09/2016 21:34 GMT+7

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến hiện nay và nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh gan nhiễm mỡ như do thừa cân, béo phì, tăng mỡ máu, tiểu đường, viêm gan siêu vi, nghiện rượu... Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.
Nghệ. Theo Boldsky, nghệ chứa nhiều chất chống ô xy hóa, có tác dụng loại bỏ các chất béo tích tụ trong gan. Bạn có thể cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào 1 ly nước ấm rồi uống hỗn hợp này 2 lần/ngày và dùng liên tục trong vài tuần.
Trị gan nhiễm mỡ hiệu quả 1
Ảnh: mercofood.com
Giấm táo. Giấm táo là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để trị gan nhiễm mỡ. Giấm táo giúp làm giảm tình trạng viêm gan và loại bỏ chất béo tích tụ trong gan. Bạn nên cho 1 muỗng canh giấm táo, một chút mật ong vào 1 ly nước ấm, khuấy đều rồi uống hỗn hợp này trước bữa ăn 2 lần/ngày, dùng liên tục trong vài tháng để có hiệu quả cao nhất.
Trị gan nhiễm mỡ hiệu quả 2
Ảnh: lesasha.com
Chanh. Chanh rất giàu vitamin C, một chất chống ô xy hóa có tác dụng giải độc gan. Ngoài ra, chanh còn chứa hợp chất naringenin, giúp làm giảm tình trạng viêm gan. Bạn chỉ cần vắt 1/2 quả chanh vào 1 ly nước, khuấy đều rồi uống 2 hoặc 3 lần/ngày, dùng liên tục trong vài tuần.

Trà xanh. Trà xanh chứa nhiều catechin, có khả năng loại bỏ chất béo tích tụ trong gan và cải thiện chức năng gan. Bạn có thể uống 3 - 4 tách trà xanh mỗi ngày để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ và bảo vệ lá gan của mình.
Gừng. Gừng có chứa các chất gingerol và shogaol có tác dụng ngăn chặn sự hình thành chất béo trong gan. Bạn nên cho 2 muỗng cà phê gừng tươi băm nhỏ vào 1 cốc nước sôi, đậy lại và để trong 10 phút rồi uống nước này 2 lần/ngày.
Trị gan nhiễm mỡ hiệu quả 3
Ảnh: eattomorrow.com
Hành tây. Hành tây có khả năng làm giảm mỡ trong gan và máu, giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, làm cho huyết áp ổn định cũng như phòng ngừa các bệnh tim mạch khác. Do vậy, bạn nên bổ sung hành tây vào chế độ ăn uống hằng ngày.

tin liên quan

Những dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm mỡ
Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến và không có triệu chứng rõ ràng nên việc phát hiện sớm bệnh giúp điều trị kịp thời, ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng.

tin liên quan

Ăn gì ngừa gan nhiễm mỡ?
Bạn đã từng bị đau bụng, buồn nôn, nôn, mệt mỏi và chán ăn khá thường xuyên? Đó có thể là triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.