Trị giun từ hạt bí đỏ

04/09/2016 09:45 GMT+7

Con tôi 12 tuổi, bé hay bị giun sán, nên thể trạng hơi gầy. Tôi nghe nói hạt bí đỏ trị được giun có đúng không? Nếu đúng, nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi cách làm. Xin cám ơn. ( phamnhu@... )

Đúng là hạt bí đỏ được dùng chữa giun ở trẻ em và cả người lớn. Có thể dùng 50 gr hạt bí đỏ (đối với trẻ em) hoặc 300 gr (với người lớn), giã hoặc xay nhuyễn, thêm ít nước sôi để nguội rồi ép lấy nước cốt, thêm vào cùng nửa chén nước cốt dừa khô (dừa nạo nhỏ, vắt lấy nước cốt). Uống hết 1 lần vào buổi sáng, lúc bụng đói, giun sẽ bị “say” và theo đường đại tiện ra ngoài.
Trường hợp đau bụng do nhiễm trùng đường tiêu hóa, có thể dùng 300 gr bí đỏ rửa sạch, thái nhỏ đem nấu với 1,5 lít nước, nấu sôi 30 phút thì xong. Uống nước này trong ngày.

tin liên quan

10 thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh
Phổi đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể chúng ta chuyển động, và cho phép chúng ta thở và mang oxy đi khắp cơ thể.
Ngoài ra, nếu tuyến tiền liệt bị phì đại (bệnh ở giai đoạn đầu), có rối loạn đường tiểu nhẹ thì mỗi ngày dùng 100 gr hạt bí đỏ giã nát rồi đem nấu với 1 lít nước, nấu sôi mươi phút, lọc bỏ bã lấy nước uống trong ngày.
Nói lại chuyện giun sán. Cần giữ vệ sinh cho trẻ trong ăn uống, sinh hoạt để phòng nhiễm giun. Nếu thấy bé vẫn gầy, không cải thiện thì cần đưa bé đi khám chuyên khoa dinh dưỡng, hoặc tiêu hóa, để bác sĩ cho lời khuyên thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.