Vẫn có thể thụ thai lúc đang mang thai

06/03/2017 09:43 GMT+7

Một quan niệm sai lầm phổ biến là phụ nữ không thể thụ thai lúc đang mang thai. Hiện tượng hiếm gặp này gọi là superfetation - bội thụ tinh khác kỳ.

Theo Medical Daily, bội thụ tinh khác kỳ là trường hợp hai bào thai có thể phát triển ở các giai đoạn khác nhau cùng một lúc.
Trước đó, một cặp đôi người Úc được báo chí năm ngoái đưa tin người mẹ sinh bé gái song sinh thụ thai cách nhau 10 ngày. Đây là trường hợp hiếm. Và một báo cáo của Pháp năm 2008 ghi nhận có ít hơn 10 trường hợp bội thụ tinh khác kỳ vào thời điểm đó.
"Hoóc môn mang thai thường tắt hệ thống của phụ nữ, làm cho cô không thể rụng trứng khi mang thai," bác sĩ sản khoa Connie Hedmark tại Bệnh viện Đa khoa Marquette ở Michigan, giải thích với BabyCenter.com.

tin liên quan

Cặp song sinh lạ: Ra đời trước lại làm em
Cặp song sinh chào đời cuối tuần qua tại Mỹ cách nhau nửa giờ đồng hồ, nhưng do rơi vào thời khắc Daylight Saving Time (Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày) nên đã xảy ra tình trạng khó phân biệt ai là anh, ai là em.

Hầu hết các bác sĩ tin rằng superfetation chủ yếu là do sự tăng trưởng và phát triển không bằng nhau của bào thai song sinh cùng tuổi thai, theo tiến sĩ Jason James, giám đốc y tế tại Trung tâm chăm sóc sản phụ khoa FemCare ở Miami trả lời trong một bài viết trên tạp chí Self.com.
Theo PregnancyCorner.com, thai nhi thứ hai có thể được hình thành lên đến vài tuần sau khi thai nhi đầu tiên hình thành. Tuy nhiên, em bé thường được sinh ra cùng ngày nếu bác sĩ kích thích chuyển dạ hoặc sinh tự nhiên. Trang web này cho rằng nhiều bác sĩ có thể nhầm lẫn trường hợp này là mang song sinh.

tin liên quan

Bác sĩ sản kể chuyện những ca sinh hy hữu vào giao thừa
Giao thừa là thời khắc thiêng liêng dành cho sự đoàn viên gia đình. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa lại thường xuyên đón giao thừa trong bệnh viện. Và giao thừa mỗi năm như thế lại có những ca sinh đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.