Nóng trên mạng xã hội:

Tai nạn khó tin khi ô tô tông nữ gác chắn đang ngồi làm trên đường ray

6 Thanh Niên
Một clip ô tô tông thẳng nữ nhân viên gác chắn đường sắt đang ngồi làm việc tại đường tàu ở khu vực 464 Trường Chinh (P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) khiến cư dân mạng hết hồn.
Nữ nhân viên chủ quan còn người lái ô tô thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn /// Ảnh chụp màn hình Nữ nhân viên chủ quan còn người lái ô tô thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn - Ảnh chụp màn hình
Nữ nhân viên chủ quan còn người lái ô tô thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn
Ảnh chụp màn hình
Nữ nhân viên ngồi làm việc không biển cảnh báo, tài xế ô tô chẳng hiểu sao lại không thấy người trước mặt.

May mắn thoát chết

Đoạn clip được lan truyền mạnh trên các trang mạng xã hội bởi nhiều người không thể tin được tai nạn khó tin như vậy lại có thể xảy ra. Cư dân mạng bất ngờ bởi tính chất khó tin của sự việc. Bên cạnh ý kiến nữ gác chắn ngồi ở vị trí khuất tầm nhìn ô tô, sửa chữa lại không có biển báo thì cũng có người cho rằng tài xế đã không quan sát trên đường.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 29.12, ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, cho biết bà Đặng Thị Hòe (47 tuổi, ngụ P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) là nhân vật nữ gác chắn trong clip. Theo lời ông Phú, vào sáng 27.12, trong lúc làm nhiệm vụ tại gác chắn đường sắt Km 795+290 (464 Trường Chinh), nữ nhân viên này phát hiện các khe đường ray bị đất đá lấp, không đảm bảo an toàn chạy tàu, nên tranh thủ làm vệ sinh.
Trong lúc bà Hòe đang ngồi trên đường ray, anh Trần Đình An (ngụ P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) điều khiển ô tô 43A-141.47 rẽ trái qua đường ngang để ra hướng Trường Chinh. Trong lúc băng qua đường ngang, không hiểu sao đã tông thẳng vào nữ nhân viên này mà không hề hay biết. Sau tai nạn, ô tô nhích thêm một đoạn mới dừng lại. Rất may mắn là bà Hòe thoát chết sau vụ tai nạn. Hậu quả, bà bị gãy chân, đa chấn thương, xây xát cơ thể, tuy nhiên nhờ cấp cứu kịp thời nên đã ổn định sức khỏe.
Tai nạn khó tin khi ô tô tông nữ gác chắn đang ngồi làm trên đường ray - ảnh 1

Ai sai, ai đúng ?

Giải thích cho tai nạn khó tin trên, lãnh đạo ga Thanh Khê cho biết thông thường việc dọn vệ sinh đường ray diễn ra vào ban đêm, để đảm bảo an toàn gác chắn, nhân viên phải mặc áo phản quang, sử dụng các trang thiết bị cảnh báo, phòng vệ bằng đèn. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Xuân Phú cho biết theo quy định, nhân viên dọn vệ sinh đường ray thường thực hiện vào thời điểm 1 - 2 giờ sáng, mặc áo phản quang, có trang thiết bị cảnh báo. Tuy nhiên thời điểm trên, bà Hòe phát hiện xe chở vật liệu xây dựng rơi vãi che lấp đường ray, có lẽ tình huống cần kíp nên nữ nhân viên này đã vội vàng bỏ qua các yêu cầu về cảnh báo phương tiện.
“Hôm đó nhân viên chủ quan, nhưng ngay sau đó, chúng tôi đã điện khẩn, yêu cầu các đội, đơn vị, phòng ban quán triệt các bộ phận thực hiện nghiêm các quy định để đảm bảo công tác an toàn”, ông Nguyễn Xuân Phú nói.
Trong clip này, bên cạnh lỗi của cả hai bên, cần thấy thực tế ý thức về an toàn giao thông tại các đường ngang dân sinh, gác chắn đường sắt chưa cao. Tại Đà Nẵng, một số khu vực giao cắt như đường Lê Độ, Dũng Sĩ Thanh Khê (Q.Thanh Khê), mặc dù ngành giao thông đã cắm cọc tiêu phân làn, nhưng mỗi khi chờ tàu, phương tiện vẫn đậu lấn làn, thậm chí nhiều trường hợp cố vượt khi nhân viên gác chắn đang đóng barie cho tàu qua.
Trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Nguyễn Thiên Hoàng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông đường sắt (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng) chia sẻ thêm, bên cạnh chủ quan của nhân viên, thì người điều khiển phương tiện cũng cần chú ý quan sát, nhất là khi đi vào các khu vực tiềm ẩn phức tạp, nguy cơ tai nạn giao thông như đường ngang dân sinh, chỉ cần một chút lơ đễnh thì có thể xảy ra hậu quả như clip vừa nêu. Hiện Công an Q.Cẩm Lệ đang chờ kết quả thương tích của bà Hòe để tiếp tục làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Anh Hùng

Anh Hùng

Theo tôi nên biểu dương và chăm sóc tận tình cho nữ nhân viên này
Vì mỗi người trong ý thức đều có suy nghĩ trước khi làm việc gì . Đối với chị công nhân này , khi suy nghĩ sự an toàn của cả đoàn tàu đã bỏ qua những nguyên tắc cơ bản của sự an toàn cho bản thân mà chỉ nghĩ một điều sự an toàn cho mọi người là cấp thiết
Về mặt chủ quan ở đây , chính là chỗ chị suy nghĩ, giữa ban ngày không ai không thể thấy chị làm việc và nguyên tắc khi đến đoạn đường có cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn thì người điều khiển phương tiện phải quan sát triệt để chung quanh để phát hiện nguy cơ sẽ xảy ra
Anh

Anh

Thế anh phải xem lại đi chứ em xem nhìn clip video về những vụ tai nạn do người điều khiển xe bị góc khuất tạo thành mà cán người với cả nhiều khi người mới lái xe có thể nhìn thấy nhưng chưa kịp xử lý.cái này nhân viên gác sai ngay từ đầu.Trong trường hợp khẩn cấp vẫn phải làm theo quy trình như để biển bảo từ xa để cho người lái xe biết được thì đến khi vào tầm sẽ chú ý cẩn thận hơn.Mà trong trường hợp này người gác phát hiện ra cần xem lịch tàu chạy nếu như sắp đến giờ chạy thì cần thông báo để cho lái tàu xử lý.
Vietroad

Vietroad

Cái gì mà "suy nghĩ sự an toàn của cả đoàn tàu đã bỏ qua những nguyên tắc cơ bản của sự an toàn cho bản thân".
Thứ nhất, đây không phải trường hợp cấp thiết đến mức phải "bỏ qua những nguyên tắc cơ bản" vì lúc đó không hề có đoàn tàu nào sắp tới.
Thứ hai, chị suy nghĩ là một chuyện còn nguyên tắc là nguyên tắc. Không phải tự dưng mà người ta đưa ra nguyên tắc khi làm việc. Nếu ai cũng làm theo cảm tính thì nguyên tắc an toàn để làm gì.
Mặc dù hành động xuất phát từ ý thức tốt nhưng đây là làm việc theo kiểu tự phát, tùy tiện có gì đáng để biểu dương.
Thuan

Thuan

Dù chị nhân viên đường sắt có lỗi sơ ý không đặt cảnh báo trước khi làm việc trên đường ray, nhưng tài xế xe ô tô trắng đã sai hoàn toàn khi điều khiển mà không kiểm soát tình hình trước mặt để cán qua cả người chị nhân viên mà vẫn không hay biết! Lái xe kiểu này thì còn gây tai nạn dài dài!
hòa qn

hòa qn

đừng đổ lổi cho góc khuất vì bạn là xe con chứ không phải xe hạng nặng hoặc đầu kéo,giả sử không phải là chị nhân viên mà là một cháu bé chẳng hạn,hoặc là con của bạn thì bạn nghĩ sao?
Ngo dang trang

Ngo dang trang

Lỗi trong trường hợp này theo tôi là 50/50

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm