Tài xế lao xe lên vỉa hè tránh người được giúp cả tỉ đồng khắc phục hậu quả

11/06/2021 08:26 GMT+7

Để tránh hai người đi xe máy đột ngột qua đường, tài xế xe container bẻ lái, tông vào hàng loạt xe máy đậu ven đường gây thiệt hại lớn. Hành động tránh thương vong được dân mạng thả tim, kêu gọi giúp đỡ khắc phục hậu quả.

“Tránh người là trên hết”

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Vương Văn Pháp (31 tuổi, xã Quyết Thắng, H.Sơn Dương, Tuyên Quang), tài xế container trong câu chuyện trên, cho biết anh đã nhận nhiều sự hỗ trợ của mọi người để khắc phục hậu quả.
Anh Pháp kể lại, ngày 8.6, trên đường anh lái xe từ Phú Thọ về Hà Giang, đến địa phận TT.Việt Quang (H.Bắc Quang, Hà Giang) thì gặp cặp vợ chồng đi xe máy đột ngột chuyển hướng sang đường. Lúc đó, anh liền phanh lại nhưng cảm thấy lực phanh không đảm bảo an toàn nên đánh lái tránh 2 vợ chồng đó. Cú bẻ lái gấp khiến chiếc xe lao lên vỉa hè tông trúng 13 xe máy, cây cối, các thiết bị điện lạnh của người dân bên đường... và chỉ dừng lại khi tông vào 1 cột điện.
Cũng theo lời anh, tốc độ anh di chuyển khi xảy ra vụ việc là 45 km/giờ vì đó là khu dân cư và anh vừa đi qua giao lộ có đèn giao thông. Lúc nhìn thấy 2 vợ chồng chỉ cách khoảng 5 - 10 m nữa, phanh không kịp với cự ly ngắn nên anh đánh lái sang bên kia. “Lúc đấy chỉ biết tránh vợ chồng kia chứ cũng không nghĩ gì đến nguy hiểm của bản thân nữa. Trường hợp đột xuất, ai cũng vậy, phản xạ đầu tiên là tránh trước vì tính mạng con người là trên hết”, anh Pháp chia sẻ.
Anh Pháp cho biết 2 vợ chồng liên quan vụ tai nạn là người dân tộc Dao, không biết tiếng Kinh, phải nhờ người thân đến phiên dịch. Họ đã cùng anh đến cơ quan công an trần tình sự việc và làm chứng cho anh. Do người chồng bị nặng tai, khi anh Pháp bấm còi không nghe nên mới xảy ra sự việc.

Nhiều người trao tiền ủng hộ anh Pháp giải quyết hậu quả

Ảnh: MXH

Xin ngưng nhận tiền vì đã đủ khắc phục hậu quả

Theo anh Pháp, thiệt hại được định giá sơ bộ ban đầu là khoảng 1,05 tỉ đồng gồm xe máy bị hư hỏng, vật dụng của người dân và tiền sửa chữa xe container. Đáng chú ý, sau vụ tai nạn, nhiều người dân địa phương đã giúp đỡ khi biết anh bẻ lái để tránh người. Sau đó, sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không quen biết đã chuyển tiền ủng hộ giúp anh khắc phục hậu quả.
Đến chiều 10.6, anh Pháp cho biết số tiền nhận được từ sự ủng hộ của mọi người là 1 tỉ đồng. Qua báo chí, anh cũng nhờ gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ anh vượt qua thời điểm khó khăn này.
“Trong 3 ngày qua, mọi người chuyển tiền ủng hộ rất nhiều và bây giờ đã chạm mốc 1 tỉ, tôi cũng xin ngừng nhận sự ủng hộ của mọi người. Việc giúp đỡ vượt xa trí tưởng tượng của tôi, không nghĩ người ta yêu thương mình đến vậy. Tôi đã nhận đủ để khắc phục hậu quả nên muốn gửi lời cảm ơn mọi người đã giúp tôi vượt qua nạn lớn”, anh Pháp cho hay. Bên cạnh dó, anh cũng cho biết đã có một số tài khoản ngân hàng mạo danh anh để nhận tiền ủng hộ của mọi người.
“Người ủng hộ lớn nhất đến 10 triệu đồng. Ngay ngày đầu tiên tôi đã nhận được 300 triệu đồng. Sự việc xảy ra lúc 11 giờ trưa nhưng phải đến 4 giờ sáng mới xong nên tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã giúp đỡ, hỗ trợ giải quyết hiện trường”, anh Pháp nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.