Vụ CSGT TP.HCM còng tay tài xế siêu xe Ferrari: 'Người vi phạm yêu cầu nhập viện'

10/05/2021 11:07 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, sau khi bị CSGT còng tay vì có hành vi lăng mạ, xúc phạm tổ công tác, tài xế siêu xe Ferrari và người phụ nữ đi cùng yêu cầu được nhập viện để theo dõi.

Mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh CSGT TP.HCM còng tay tài xế chạy siêu xe Ferrari sau khi người này không chấp hành yêu cầu kiểm tra. Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự việc. Sáng 10.5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) vừa có thông tin chính thức về clip này. 

Xôn xao video tài xế lái siêu xe Ferrari bị CSGT còng tay khống chế ở Sài Gòn

Trả lời Thanh Niên, PC08 thông tin khoảng 22 giờ 55 phút ngày 9.5, tổ công tác 363 do đại úy Hoàng Thành Luân, Phó trưởng trạm CSGT Đa Phước (thuộc PC08) làm tổ trưởng được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.
Trong khi thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện 1 xe ô tô biển số 51F-819.40 lưu thông trên đường không có gắn biển số phía trước nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

CSGT khống chế người vi phạm sau khi người này lăng mạ CSGT

Ảnh chụp màn hình

Sau khi thông báo lỗi vi phạm, CSGT đã yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành mà còn có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đối với CSGT.
Do đó, CSGT đã tiến hành khống chế người vi phạm, thông báo cho Công an P.1, Q.8 để phối hợp hỗ trợ, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: “điều khiển xe không gắn đủ biển số”, “không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP).
Khi bị lực lượng chức năng khống chế thì người vi phạm bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Đồng thời, lúc đó, 1 người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đi cùng với người vi phạm đã xuống xe và lợi dụng việc mình mang thai để ngồi trước đầu xe ô tô cản trở không cho tổ công tác cẩu xe về trụ sở đơn vị.
Sau đó, người vi phạm và người phụ nữ đã điện thoại cho 1 người đàn ông tên Nguyễn Vĩnh Phú (sinh năm 1990, ngụ tại Q.8) lợi dụng lúc đông người đã vào ngồi vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho CSGT đưa xe về trụ sở đơn vị.

Đoạn clip được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Ảnh chụp màn hình

Đến khoảng 2 giờ ngày 10.5.2021, người vi phạm và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã tự ý gọi cấp cứu 115 để đến Bệnh viện Việt – Pháp kiểm tra sức khỏe. Quá trình di chuyển đến bệnh viện có CSGT của tổ công tác đi cùng. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường, nhưng người vi phạm yêu cầu được nhập viện để theo dõi.
Trong lúc người vi phạm đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, CSGT còn lại của tổ công tác đã yêu cầu người đàn ông tên Phú xuống xe để tiến hành niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.
Qua điều tra ban đầu được biết, người điều khiển phương tiện tên Phạm Lâm Duy (sinh năm 1988), ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hiện vụ việc đã được CSGT bàn giao cho Công an P.1, Q.8 tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.