Clip CSGT TP.HCM còng tay tài xế siêu xe Ferrari, PC08 cho biết lý do

10/05/2021 09:50 GMT+7

Sáng nay, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh CSGT TP.HCM khống chế, còng tay tài xế chạy siêu xe Ferrari trên đường Dương Bá Trạc (Q.8). Thực hư đoạn clip này ra sao?

Từ khuya qua đến sáng nay, khắp các hội, nhóm trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip CSGT còng tay, khống chế tài xế chạy siêu xe Ferrari ở TP.HCM. Chưa biết thực hư sự việc thế nào nhưng dân mạng cũng có nhiều ý kiến quanh sự việc này.

Xôn xao video tài xế lái siêu xe Ferrari bị CSGT còng tay khống chế ở Sài Gòn

Theo người đăng tải, sự việc CSGT TP.HCM còng tay tài xế chạy siêu xe Ferrari xảy ra vào khoảng 22 giờ 40 phút 9.5.2021 trên đường Dương Bá Trạc (Q.8, TP.HCM).
Trong đoạn clip, tài xế thắc mắc: "Tôi lưu thông bình thường, chạy đúng tốc độ, đúng làn, vợ tôi đang có mang, anh bắt tôi vô nói lỗi không cài dây an toàn, rồi chuyển qua biển số, kiểm hết xe đi, bây giờ tôi không nói chuyện với anh".
Sau đó, CSGT giải thích: "Đi ra đường là phải gắn biển số", tài xế đáp: "Xe tôi bị rớt biển số, dấu vết còn đây. Có thấy không", "Tôi nói tôi không thấy á", CSGT nói. Tài xế lớn tiếng: "Anh không thấy là anh bị mù, cái dấu rõ ràng đây không thấy. Tôi ** anh đó". Chưa dừng lại ở đó, tài xế không giữ được bình tĩnh tiếp tục có những lời chửi tục khó nghe.

Tài xế có nhiều lời lẽ thách thức, chửi bới CSGT

Ảnh chụp màn hình

Lúc này, CSGT khống chế tài xế. Anh lên tiếng: "Tôi không có chống đối nha". Xung quanh có tiếng người hỏi: "Này tội gì", một người đáp: "Xúc phạm người thi hành công vụ nha chị". Nói rồi CSGT và CSCĐ còng tay tài xế lại.
Lát sau, nhìn về hướng camera đang quay, tài xế nói: "Tôi là P.L.D, chủ xe Ferrari 51F-819.40, tôi đang lưu thông trên đường một CSGT vô cớ chặn đầu xe tôi lại bắt tôi lỗi không cài dây an toàn trong khi tôi đã có cài, Sau khi không bắt được lỗi cài dây an toàn chuyển qua bắt lỗi biển số xe. Biển số xe đã bị va chạm, rớt biển số trước nằm ở trong xe, tôi đã trình ra mà mấy anh này không chịu, quy chụp tôi là phạm tội, chống đối, còng tay tôi. Tôi yêu cầu mấy anh giải thích vì sao còng tay tôi giữa bàn dân thiên hạ mấy anh không giải thích được".
Đến hơn 2 giờ sáng 10.5, siêu xe Ferrari được xe cẩu đến kéo đi.
Phía dưới đoạn clip, nhiều ý kiến bình luận khác nhau được người dùng mạng xã hội để lại. Nhiều ý kiến cho rằng đang cao điểm phòng chống dịch Covid-19, người dân tụ tập đông lại theo dõi sự việc như vậy là không được.
Đa phần các ý kiến cho rằng nên nắm rõ đầu đuôi sự việc rồi hãy ý kiến. Tài khoản Anh Tu Tran nói: "Không biết đúng sai nhưng xúc phạm CSGT thì còng về đội thôi". Nickname Trường Trường cũng nêu ý kiến: "Cái miệng hại cái thân". Người dùng Facebook Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ lần này ủng hộ cách hành xử của CSGT.

Rất đông người dân tập trung theo dõi

Ảnh chụp màn hình

Sáng 10.5, một nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết xe Ferrari biển số 51F-819.40 hiện đứng tên của bà N.T.C ngụ P.12, Q.4. 
Một nguồn tin khác cũng cho biết, trong clip là hình ảnh Trạm CSGT Đa Phước, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM).
Theo báo cáo ban đầu, PC08 cho biết siêu xe này không gắn biển số phía trước nên bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính. Nhưng tài xế liên tục chửi, lăng mạ CSGT, thái độ hung hăng nhiều lần. Tài xế này cũng có hành vi cản trở trước đầu xe. "CSGT khống chế vì bị lăng mạ, xúc phạm nhiều lần chứ không phải CSGT đánh người vi phạm", lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM chia sẻ.
Hiện PC08 đang phối hợp với công an phường tiếp tục làm rõ, xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.