Tết đến gặp người chồng có 300 gốc mai, ngắm hoa là… không cãi nhau với vợ

05/02/2019 13:02 GMT+7

37 tuổi, nhưng đã có 21 năm chơi mai, anh Nguyễn Khoa Vui, ở P.An Tây, TP.Huế là người sở hữu vườn mai vàng lớn bậc nhất Huế. Hoa mai với anh là “nguồn sống”,“máu thịt”.

37 tuổi, nhưng đã có 21 năm chơi mai, anh Nguyễn Khoa Vui, ở P.An Tây, TP.Huế là người sở hữu vườn mai vàng lớn bậc nhất với hàng trăm gốc mai già. Hoa mai với anh là “nguồn sống, máu thịt”.

Chơi mai với người Huế từ lâu được người dân nhiều nơi biết đến từ những đặc tính, đặc điểm độc đáo của loài hoàng mai, đến cốt cách tinh thần con người gắn với loài hoa quý này. Anh Vui sinh ra trong gia đình vốn không phải giàu có, vương tôn quý phái và nhiều điều kiện thuận lợi để chơi mai, nhưng trong một lần tình cờ ngắm được hoa mai lúc 16 tuổi, anh Vui đã bắt đầu mê loài hoa này.
Kể từ đó anh luôn sưu tầm cây hoàng mai. Từ mai tơ đến lão mai anh đều sưu tầm, trả giá cao để được mang về chăm chút trong vườn nhà. Là một người kinh doanh buôn bán trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực anh Vui dồn tất cả gia sản của mình cho vườn mai chừng 300 cây (đường Nguyễn Văn Khả, TP.Huế).
Trong số đó có khoảng 200 gốc mai thuộc hàng mai già, lão mai, tức từ vài chục năm tuổi đến cả trăm năm tuổi. Đặc biệt, hiện anh Vui sở hữu cây mai thuộc hàng “độc” xứ Huế và cả nước là cây mai hình con tỳ hưu 150 năm tuổi.
“Nhà mình thuộc diện quy hoạch treo nên mình cứ cầm xe cộ để mua mai mãi. Có chiếc ô tô nhỏ nhưng đôi lúc giấy tờ xe lại ở ngân hàng để mau bằng được cây mai tiền tỉ. Mai với mình là nguồn sống. Thấy mai là người quên hết ưu phiền. Mỗi lúc cãi nhau với vợ ngắm cây mai là thôi không cãi nhau nữa” – anh Vui cười kể.
Một số cây mai độc đáo trong vườn hoàng mai lớn hàng đầu xứ Huế của người đàn ông tuổi 37:
Điểm độc đáo nhất và hiếm thấy ở cây mai vàng xứ Huế là bộ rể hình con tỳ hưu, một linh vật theo quan niệm truyền thống phương Đông

Những chiếc rể tựa bàn chân và móng vuốt của loài linh vật

Cây mai sở hữu phông cành tán rộng tiêu chuẩn của phông bonsai
Với tuổi đời khoảng 150 năm tuổi càng tôn thêm vẻ tôn quý của loài hoa mai vàng xứ Huế. Anh Vui cho biết đã có khách ở Đà Nẵng tìm đến vườn trả giá 1,5 tỉ mà không bán, bởi giá “thách cưới” lão mai này đến 2,4 tỉ đồng
Hoa của một cây hoàng mai già trong vườn hoa anh Vui nở đúng dịp tết Kỷ Hợi
Ngắm hoa mai giúp anh Vui xoa tan mọi ưu phiền
Mê và thường xuyên sưu tầm, nhiều cây mai đã và đang được nghệ nhân trẻ tạo thế trong vườn mình
Một lão mai dáng đẹp khác đang khoe sắc dịp tết Kỷ Hợi
Nhiều cây cảnh hình thù "kỳ quái" trong vườn mai anh Vui
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.