Tết hạnh phúc là tết sum vầy

18/01/2020 09:00 GMT+7

Tính đến cuối ngày 16.1, toàn bộ chuyến xe trong chương trình Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy 2020 đã cập bến an toàn, đưa 2.500 sinh viên nghèo xa quê về sum vầy bên gia đình trong những ngày cận Tết Canh Tý.

Những chuyến xe kết nối yêu thương

Háo hức, nôn nao - đó là cảm xúc của rất nhiều sinh viên (SV) khi chuyến xe mùa xuân lăn bánh đến quê hương của mình. Mỗi xe là một hội đồng hương thu nhỏ, ở đó họ cảm nhận rõ nhất lời ăn tiếng nói của quê cha. Em Nguyễn Thị Thúy Nguyệt (quê Quảng Trị), chia sẻ: “Đi xe chương trình Tết sum vầy vui hơn đi xe ngoài vì đều là SV từ TP.HCM về quê, bạn ngang lứa tuổi và cùng quê, có khi lên xe nhận ra bạn quen thời tiểu học ngồi ôn chuyện cũ rất vui”. Tương tự, em Nguyễn Vinh Quang (quê Hà Tĩnh) hào hứng kể: “Đi đường vui lắm, lên xe là trò chuyện rôm rả suốt cho đến khi về đến quê”.
Ắt hẳn hành trình từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung như ngắn lại, gần hơn bởi các bạn trẻ trên xe đã được gắn kết, trở nên thân thiết, cùng ăn uống, chia nhau món quà vặt. Em Nguyễn Vinh Quang cho biết thêm: “Khi đến trạm dừng là tụi em tràn vào quán ngồi cùng dãy bàn, có bạn ăn cơm, ăn bún, có bạn lấy mì ăn liền trên xe xuống ăn, rất xôm tụ, vui vẻ”.
Những chuyến xe mùa xuân tết sum vầy lần lượt cập bến, đưa những sinh viên xa xứ về sum vầy bên gia đình

Những chuyến xe mùa xuân tết sum vầy lần lượt cập bến, đưa những sinh viên xa xứ về sum vầy bên gia đình

Quả thật, hành trình Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy đã kết nối những bạn trẻ lại với nhau, gần gũi, thân thương… Để rồi, khi xe đến quê hương, khi sắp sửa chia tay những bạn đồng hành, nhiều SV không khỏi quyến luyến. Em Hoàng Nhã Uyên (Quảng Trị) cho biết: “Em đang là SV năm cuối nên đây là lần sau cùng em được về quê trên chuyến xe chương trình Tết sum vầy đầy ý nghĩa này. Năm sau sẽ không còn được tận hưởng không khí vui tươi, rộn ràng như thế này nữa, thật tiếc”.

Vỡ òa khi xe cập bến, người thân ra đón

Tất cả các chuyến xe trong chương trình Tết sum vầy đều dừng ở bến tại trung tâm các thành phố lớn. Từ đây, các bạn SV chia tay rồi rẽ về các ngả đường về nhà. Một số bạn được người thân đón tại bến tỏ ra rất xúc động, niềm vui đoàn viên trong không khí rộn ràng những ngày cận tết. Một số bạn có nhà ở xa trung tâm, xe về đến bến trễ phải tìm phòng trọ ở lại chờ người thân sáng hôm sau bắt xe về nhà hoặc người thân lên đón.
Trong hành lý về quê đón tết  bên gia đình, mỗi sinh viên mang theo những kỉ niệm vui cùng nhau trên hành trình của Chuyến xe tết sum vầy

Trong hành lý về quê đón tết bên gia đình, mỗi sinh viên mang theo những kỉ niệm vui cùng nhau trên hành trình của Chuyến xe tết sum vầy

Như trường hợp Trần Đào Ngọc Nhi (Bình Định), khi xe đến bến đêm đã khá khuya, từ bến xe về đến nhà em khoảng 25 km, vì thế em chọn phương án tìm phòng trọ ở lại, sáng hôm sau mẹ lên đón. “Em đi xe đường dài và đêm trước khi xe khởi hành em phải dậy sớm nên khá mệt nhưng cả đêm ở lại Quy Nhơn em vẫn không ngủ được, chỉ đợi đến sáng về nhà. Mới mờ sáng mẹ em đã xuống đón em về, gặp mẹ em rất vui, mọi mệt mỏi tan biến”. Ngược lại, em Lê Trần Minh Thu (Quảng Ngãi) cho biết khi xe đến bến đã hơn 1 giờ sáng ngày 16.1.2020 nhưng em vẫn về nhà trong đêm, vì: “Nhớ nhà lắm, em phải về nhà ngay trong đêm”, Minh Thu chia sẻ.
Tài xế Lý Minh Trường (Công ty Hải Vân chi nhánh TP.HCM) - người đưa SV về Hà Tĩnh, Nghệ An, cho biết thời tiết tốt, đi đường thuận lợi, trên xe mọi người vui vẻ và chuyến xe đã cập bến an toàn: “Khi xuống xe, nhiều em SV còn bắt tay chào tạm biệt, chúc tết, nên tôi và anh em trong đội xe rất vui, ấm áp. Hẹn gặp lại vào chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy năm tới”.
Trước khi chia tay về với gia đình, những sinh viên đồng hương lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại nhau trong ngày xuân trên quê hương

Trước khi chia tay về với gia đình, những sinh viên đồng hương lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại nhau trong ngày xuân trên quê hương

Theo đại diện Ban tổ chức cho biết, đến khoảng 18 giờ ngày 16.1, xe đưa SV về Thanh Hóa là tuyến xe cuối trong Chương trình Chuyến xe mùa xuân Tết sum vầy 2020 do Báo Thanh Niên phối hợp Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Công ty Acecook Việt Nam tổ chức đã cập bến an toàn, khoảng 2.500 SV xa xứ được về sum vầy bên gia đình.

Đơn vị tài trợ chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.