Tết kẹt ‘thế bí’, quý ông nên làm gì ?

04/02/2015 13:13 GMT+7

Đấng mày râu thực thụ đón Tết luôn cần quần áo bảnh bao, nói năng hoạt bát, lì xì thật xông xênh… Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ, một quý ông cần một cái đầu thật tỉnh táo để giải quyết nhanh gọn những thế bí trong dịp Tết, nhất là việc giữ hòa khí của hai nhà nội - ngoại. Vài chiêu ‘đỡ nhà nội - gỡ nhà ngoại’ sau đây sẽ giúp quý ông ăn Tết một cách trọn vẹn.

Đấng mày râu thực thụ đón Tết luôn cần quần áo bảnh bao, nói năng hoạt bát, lì xì thật xông xênh… Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ, một quý ông cần một cái đầu thật tỉnh táo để giải quyết nhanh gọn những thế bí trong dịp Tết, nhất là việc giữ hòa khí của hai nhà nội - ngoại. Vài chiêu ‘đỡ nhà nội - gỡ nhà ngoại’ sau đây sẽ giúp quý ông ăn Tết một cách trọn vẹn.

Năm nay ăn Tết nhà ai ?

Tưởng là chuyện ‘xưa rồi, khổ lắm, nói mãi’, nhưng lại thường là nguyên nhân gây nên các cuộc chiến tranh lạnh từ trước Tết. Tết là dịp để cả nhà sum họp, nên các cụ luôn muốn con cháu về đông đủ. Vợ thì nhớ nhà vì lâu rồi không trò chuyện cùng bố mẹ anh chị, bạn thì cũng có khác gì đâu. Thế nên mới xảy ra cuộc chiến giành quyền lợi ‘được sum họp’.
Chỉ mỗi việc ‘ăn Tết nhà ai’ thôi đã trăm nghìn ‘thế bí’, nhưng tương ứng cũng có ‘trăm phương nghìn kế’ để đối phó. Nhiều chàng lâm cảnh ‘nội đầu sông, ngoại cuối sông’ chẳng biết ‘gỡ’ thế nào. Nếu nhà riêng của cả hai có khoảnh sân khá rộng, thì sao không mở tiệc mời hai nhà nội - ngoại, chắc chắn là sẽ vui. Nếu nhà nội ở thành thị, nhà ngoại ở quê, thì sao không mời ông bà nội cùng về ăn Tết quê một lần xem sao. Tuy nhiên, hai nhà tụ họp thì tiệc tùng sẽ rình rang, nên quý ông cũng nên giữ sức khỏe để ‘bảo toàn tửu lượng’ kẻo xấu mặt đàn ông.
Vợ so bì quà nhỏ quà to
Quà cáp hẳn là chuyện đương nhiên mỗi dịp Tết, nhưng đau đầu nhất vẫn là chuyện ‘nội tặng món gì, ngoại tặng món chi ?’ Nhớ dai vốn không phải là ưu thế của quý ông, mà việc nhớ chi tiết sở thích, ước muốn của từng người lại càng khó khăn. Hơn nữa, kinh phí cho quà Tết đôi khi hơi hạn hẹp, nên việc tặng quà hoành tráng, lại đúng sở thích là chuyện ‘bất kham’. Nếu ‘ưu tiên’ nhà mình thì vợ giận, còn tặng quà quá bình thường cho bên nội thì quả là xấu mặt mày râu.
Bài toán ‘chia sao cho đều’ quả thật khó giải, nhưng hẳn sẽ ‘đâu vào đấy’ khi vào tay phụ nữ. Thứ nhất, vợ bạn quen chăm sóc các cụ, sẽ hiểu rõ các cụ cần gì. Thứ hai, phụ nữ quen đi chợ nên sẽ biết quà ngào ‘ngon-bổ-rẻ’. Hãy ‘phó thác’ nhiệm vụ cao cả cho các nàng, nhưng đừng để nàng lo tất tần tật mọi thứ sẽ sinh bực dọc. Điều các bà vợ cần là một tài xế khỏe mạnh, để chở vợ đi mua sắm Tết cả ngày mà không biết mệt. Hẳn như thế vẹn cả đôi đường!
Lì xì dày mỏng ra sao ?


Nếu chưa tìm được chiêu ‘gỡ’ các ‘thế bí’ Tết này, hãy thử post ‘thế bí’ của bạn trên www.facebook.com/you100percent để tìm ‘quân sư’ giải quyết. Còn bạn có tuyệt chiêu để ‘gỡ’ các tình huống có một không hai, thì cơ hội nhận voucher xem phim ngày Tết và sổ tay Performance. Tham gia ngay!

Chuyện chi tiêu tiết kiệm hẳn không phải là ưu điểm của đàn ông, thế nên bao lì xì mỏng dày cũng sinh ra lắm chuyện. Mày râu vốn tính phóng khoáng nên nhiều lúc rượu vào lì xì thật oách, hoặc có khi túi đang eo hẹp nên lì xì cháu nhà vợ hơi ‘mỏng’. Đàng nào thì về nhà cũng bị vợ cằn nhằn chẳng ‘đáng mặt đàn ông’.
Cách tốt nhất để giữ thể hiện cho mình, tất nhiên cũng là cho vợ mình, đàn ông thử bàn trước với bà xã chuyện kinh phí lì xì. Khi đã đâu vào đó rồi, thì việc của bạn là phải luôn tỉnh táo để không nhìn nhầm ‘các con số’. Một bí quyết mà các ông hay áp dụng là lì xì tất cả con cháu trước khi ngồi vào bàn nhậu. Vừa phong độ, vừa vui, lại chẳng sợ vợ cằn nhằn.
Cạn ly hay đi về
Tết và tiệc tùng luôn là ‘cặp đôi hoàn hảo’, mà hẳn những quý ông tửu lượng hơi kém sẽ không thích điều này. Nếu mở miệng từ chối thì anh em họ hàng sẽ cười chê, hoặc mang tiếng ‘sợ vợ’, nặng hơn thì bảo chẳng nể mặt. Ngược lại, những chàng thích ‘rượu vào lời ra’ cho thân tình họ hàng lại chẳng thể rời ghế, nên nhiều lúc hơi quê vì bị vợ kéo ra.
Giống như bóng đá, phong độ ‘vào bàn’ của bạn sẽ ổn định nếu được chuẩn bị thể lực tốt. Những anh chàng thường xuyên tập thể thao sẽ trụ được tại bàn lâu hơn, hoặc ít nhất có thể ‘sống sót’ sau những đợt bị ‘tấn công’ ồ ạt. Hơn thế, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn có thể trạng khỏe mạnh, vẫn luôn tỉnh táo sau khi nhậu. Dù càng nhậu càng vui, nhưng xem ra ‘lượng sức mình’ vẫn hơn.
Còn rất nhiều tình huống khiến các chàng phải ‘cân não’ rất nhiều mỗi dịp Tết về. Một phong độ vững vàng sẽ giúp bạn vượt qua tất cả các thế bí để ‘vẹn cả hai nhà’. Nếu cung cấp đủ Vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, canxie và magie, quý ông sẽ có một sức khỏe tốt, một tinh thần tỉnh táo, để các anh phản ứng nhanh nhạy khi lọt vào ‘thế bí’. Chúc bạn giữ vững phong độ ngày Tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.