Tết này, lượng người dân gửi phong bao lì xì qua... smartphone tăng cao

26/01/2017 21:02 GMT+7

Khi nhận được các phong bao như vậy qua smartphone, tài khoản thanh toán trực tuyến của người tiêu dùng sẽ được cộng thêm tiền tương ứng với giá trị số tiền kèm theo phong bao lì xì kỹ thuật số.

Khoảng 75% người dân Trung Quốc sẽ gửi phong bì kỹ thuật số qua smartphone để lì xì cho người thân, đồng nghiệp và bạn bè trong năm mới Đinh Dậu 2017, theo khảo sát của chi nhánh Ngân hàng United Overseas Bank (UOB - Singapore) tại Trung Quốc.
Tờ China Daily ngày 25.1 cho biết, con số trên cho thấy số người dân Trung Quốc gửi phong bì kỹ thuật số qua smartphone để lì xì tăng 30% so với năm ngoái.
Theo UOB, những người trả lời khảo sát giải thích rằng họ chọn cách lì xì này vì nó mới lạ, thuận tiện và thú vị. Cuộc khảo sát của UOB được thực hiện ở 1.000 người ở độ tuổi từ 18-55 tại Thượng Hải và Bắc Kinh.
Ngày càng có nhiều ngân hàng nước ngoài như UOB và ngân hàng trong nước như Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải cung cấp các chức năng thanh toán qua các ứng dụng mạng xã hội chẳng hạn như WeChat.
Điều này giúp khách hàng có thể gửi phong bao lì xì kỹ thuật số. Khi nhận được các phong bao như vậy qua smartphone, tài khoản thanh toán trực tuyến của người tiêu dùng sẽ được cộng thêm tiền tương ứng với giá trị số tiền kèm theo phong bao lì xì kỹ thuật số.
Winston Lim, giám đốc phụ trách các dịch vụ tài chính cá nhân của UOB ở Trung Quốc cho rằng việc gửi phong bao lì xì trực tuyến là một xu hướng tự nhiên trong bối cảnh các hoạt động mua sắm và thanh toán trực tuyến người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng tăng.
Mặc dù phong bao lì xì kỹ thuật số ở Trung Quốc đang trở nên phổ biến, các phong bao lì xì truyền thống thường “nặng” tiền hơn. Những người trả lời cuộc khảo sát của UOB cho biết trong năm Đinh Dậu này, họ sẽ chi trung bình 4.235 nhân dân tệ (14 triệu đồng VN) cho các phong bao lì xì truyền thống so với 2.860 nhân dân tệ (9,4 triệu đồng) cho các phong bao lì xì kỹ thuật số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.