Thả tim nữ sinh lớp 10 trả lại gần nửa tỉ đồng cho người đánh mất

Phạm Đức
Phạm Đức
27/04/2021 10:30 GMT+7

Cộng đồng mạng rần rần 'thả tim', bày tỏ lòng cảm phục trước hành động đẹp của một cô học trò lớp 10 ở Hà Tĩnh, khi nữ sinh này trả lại số tài sản trị giá gần nửa tỉ đồng cho người đánh mất.

Run sợ vì nhặt được tài sản lớn

Chiều 26.4, fanpage Ban Truyền thông Trường THPT Hương Khê (H.Hương Khê, Hà Tĩnh) đăng tải “bản tin” bày tỏ lòng khen ngợi về hành động đẹp nhặt được của rơi và tìm người đánh mất trả lại của Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12.
“Trên đường đi học về, em Dung đã nhặt được số tiền rất lớn, khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng. Em và gia đình đã liên hệ và trả lại cho người đánh mất… Hành động của em Dung xứng đáng để chúng ta noi theo, học tập và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng”, Ban Truyền thông Trường THPT Hương Khê thông tin.
Chị Thắm vui mừng, bắt tay em Dung để cảm ơn về hành động đẹp của nữ sinh này

Chị Thắm vui mừng, bắt tay em Dung để cảm ơn về hành động đẹp của nữ sinh này

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều học sinh, cư dân mạng đã vào bình luận, chia sẻ. Nhiều người đã thả tim, để lại bình luận với lời cảm phục, ca ngợi trước hành động đẹp của em Dung. Kể với PV, Dung nói rằng ngay sau khi nghe tin em nhặt được số tiền, vàng và trả lại cho người đánh rơi, nhiều bạn bè, thầy cô giáo cùng người thân đã liên tục gọi điện hỏi thăm.
“Em không nghĩ rằng sự việc này lại được mọi người và cộng đồng mạng quan tâm và lan tỏa như vậy”, Dung nói.
Em Dung kể, khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, khi đang trên đường đi học về, em phát hiện một túi xách màu vàng nằm trên con đường thuộc địa phận xã Gia Phố (H.Hương Khê). Dung tò mò nên dừng xe lại mở ra xem. Kiểm tra trong túi xách, em phát hiện có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng.
“Lần đầu tiên trong đời nhìn thấy số tiền và vàng lớn như thế nên em rất run sợ. Em nghĩ người đánh rơi chắc chắn sẽ lo lắng lắm vì đây là cả gia tài. Sau khi trấn tĩnh lại, em quyết định đến nhà người dì ruột ở gần đó để nhờ kiểm đếm và tìm khổ chủ đánh rơi để trả lại”, Dung nhớ lại.

Cái kết quá đẹp

Vì đã quá trưa nên Dung trở về nhà để ăn cơm. Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (ngụ thôn 1, xã Hương Thủy, H.Hương Khê) là người đánh rơi số tài sản gần 500 triệu đồng trên tìm đến nhà dì ruột của em Dung xin lại tài sản. Qua đối chiếu thông tin, xác định chị Thắm là chủ nhân số tài sản trên nên em Dung đã đồng ý trao trả.
“Sau khi nhận tiền xong, chị Thắm mua bánh kẹo và sữa để cảm ơn. Chị ấy còn đưa cho em một ít tiền nhưng em không nhận. Em rất vui vì đã làm được việc tốt. Bố mẹ em cũng vui lắm”, em Dung nói.
Chị Thắm cho biết số tiền và vàng đánh rơi được chị để trong túi xách, kẹp trước xe máy. Trên đường đến chợ buôn bán vào buổi sáng thì không may bị rơi lúc nào không hay. Đánh mất tài sản lớn, chị đã vô cùng lo lắng. Trên đường đi tìm thì chị được người dân thông tin là em Dung nhặt được tiền và vàng của mình nên đến xin nhận lại. Chị Thắm hết lời khen ngợi trước hành động đẹp của em Dung.
Thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, cho hay nhà trường sẽ tặng giấy khen và tổ chức tuyên dương em Dung trước toàn trường vào sáng hôm nay 27.4. “Nhà trường cũng sẽ làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng em Dung”, thầy Toàn nói.
Cũng theo thầy Toàn, em Dung là học sinh ngoan hiền và có học lực khá trong lớp. Hoàn cảnh của gia đình em này khá khó khăn vì đông con, bố phải vào TP.HCM làm lái xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.