Thân Thúy Hà: 'Hôn nhân không đủ dài để tôi cảm nhận điều gì'

17/08/2016 11:03 GMT+7

“Tôi cũng có lúc buồn khổ và khóc rất nhiều nhưng nhờ tinh thần lạc quan, biết buông bỏ lúc cần thiết nên dễ thích nghi với mọi thứ", diễn viên Thân Thúy Hà nói khi trải qua cú sốc về cuộc sống gia đình.

Chị có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại ?
Hiện tại tinh thần tôi khá thoải mái, tận hưởng cuộc sống tự do tự tại của hai mẹ con. Tôi cũng đang tham gia đóng phim và rất hài lòng với công việc, không có áp lực gì.
Rất nhiều người sau khi trải qua cú sốc về cuộc sống, gia đình thường suy sụp chán nản. Nhưng có vẻ sau khi ly hôn chị lấy lại sắc vóc và lạc quan hơn. Chị có thể chia sẻ bí quyết nào để vượt qua giai đoạn này, hay có lời khuyên hữu ích cho những bà mẹ đơn thân?
Tôi cũng có lúc buồn khổ và khóc rất nhiều nhưng nhờ tinh thần lạc quan, biết buông bỏ lúc cần thiết để thích nghi với mọi thứ. Mọi thứ sẽ trôi theo thời gian, tôi vẫn phải tiếp tục vui sống, nắm tay con trai đi tiếp quãng đường dài phía trước.
Hiện tại thời gian cho công việc và con trai đã rất bận rộn, chị có không gian nào cho riêng mình?
Tôi bận công việc và không có nhiều thời gian, cũng hiếm hoi lắm mới có khoảng thời gian cà phê tán gẫu với bạn bè. Nhưng tôi vui, vì công việc nhiều nghĩa là đảm bảo được cuộc sống cho con trai, không thể mơ mộng có tất cả.
Chị có khi nào nghĩ sẽ tìm một bến đỗ mới cho mình?
Tôi ít dành thời gian nghĩ về việc này và cũng chưa sẵn sàng để đón nhận. Nhưng tôi cũng không mong mình trở thành người phụ nữ băng giá nên hi vọng một ngày nào đó sẽ có người đánh thức cảm xúc.
Dù mạnh mẽ nghị lực đến đâu thì người mẹ đơn thân vẫn có lúc yếu đuối, có những nỗi niềm và sự tủi thân. Chị thì sao?
Tôi cũng không ngoại lệ, cũng có lúc yếu mềm nhưng thay vì ngồi khóc lóc than thở thì tôi ý thức được hoàn cảnh hiện tại. Dù có yếu đuối thì cũng không có ai để nương tựa chia sẻ và che chở cho mình nên phải tự mình tìm cách vượt qua, từ từ thành thói quen và chẳng thích phụ thuộc hay làm phiền ai.
Nhiều người nói sau khi kết hôn đàn ông thường coi vợ như “người máy vạn năng”, thậm chí không còn gắn bó quan tâm đến đời sống tinh thần của vợ nữa. Từ đó tình yêu dần bị xói mòn và dẫn đến đổ vỡ, chị có nghĩ như vậy?
Tôi chưa đủ may mắn được sống trong một cuộc hôn nhân kéo dài để nhận ra điều đó. Dù sao con người mỗi người một kiểu nên sẽ có người này người khác, tôi thấy quan trọng nhất vẫn là cả hai người phải quan tâm nhau cùng xây đắp vun bồi thì hạnh phúc mới tồn tại trong gia đình.
Ngày càng nhiều phụ nữ có tư tưởng tự làm chủ cuộc đời mà không cần người đàn ông bên cạnh. Chị nghĩ sao?
Phụ nữ nên như thế, không phụ thuộc tức là tôn trọng chính mình, luôn tự chủ hành động và cuộc đời mình. Bởi vì một khi đã phụ thuộc thì kiểu gì cũng phải nhịn nhục và hèn nhát. Tính tôi cứng đầu nên khó phục tùng hay để người khác điều khiển mình, người ta nói “tay làm hàm nhai” cho nên không làm mà muốn ăn ngon mặc đẹp thì không phù hợp với con người “nông dân” như tôi.
Cảm ơn về cuộc trò chuyện và chúc chị vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.