Thang máy nhanh nhất thế giới

10/06/2017 22:22 GMT+7

Công ty công nghệ cao Hitachi (Nhật Bản) vừa phát triển thành công thang máy nhanh nhất thế giới với tốc độ đạt 1.260 m/phút (75 km/giờ), theo tờ International Business Times đưa tin ngày 7.6.

Tốc độ này được ghi trong cuộc kiểm tra thang máy phục vụ Trung tâm tài chính CTF - tòa nhà chọc trời cao 530 m ở TP.Quảng Châu (Trung Quốc). Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, chính thang máy này đạt được tốc độ 1.200 m/phút (72 km/giờ). Đến nay là giai đoạn kiểm tra cuối cùng, cho tốc độ cao hơn, và chú ý đặc biệt đến thiết bị kiểm soát, độ an toàn.
Hitachi kỳ vọng từ thành công này họ sẽ tiếp tục các sản phẩm có chất lượng cao hơn. Bí quyết nằm ở các con lăn dẫn hướng hoạt động được cài đặt ở 4 góc của khoang chứa của thang máy. Những con lăn này hấp thụ rung động khi thang máy di chuyển ở tốc độ cao. Một điểm quan trọng khác là công nghệ điều chỉnh áp lực ở tai để giảm tắc nghẽn ở tai khi áp suất không khí trong buồng thang thay đổi nhanh theo độ cao.
Theo tờ Daily Mail, danh sách 5 tòa nhà có thang máy nhanh nhất thế giới gồm: Trung tâm tài chính CTF, tháp Thượng Hải (Trung Quốc) đạt 69 km/giờ, tháp Đài Bắc 101 (Đài Loan) đạt 61 km/giờ, tháp Yokohama Landmark (Nhật Bản) đạt 45 km/giờ, tòa nhà Burj Khalifa (UAE) đạt 35 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.