Thanh Hóa phát động tuần lễ 'Hướng về thành phố mang tên Bác'

17/07/2021 16:21 GMT+7

Trong 1 tuần, các cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm để hỗ trợ nhân dân và lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM.

Sáng 17.7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”.
Lễ phát động đã được triển khai đến MTTQ cấp xã và người dân, để vận động quyên góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng chức năng của TP.HCM.
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, TP.HCM và Thanh Hóa có mối quan hệ keo sơn, gắn bó trong tiến trình lịch sử của dân tộc. Mỗi khi nhân dân Thanh Hóa gặp khó khăn, bị thiên tai, dịch bệnh thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn kịp thời, động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ Thanh Hóa vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phát động tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác"

ẢNH PHÚC NGƯ

Trên địa bàn TP.HCM hiện nay cũng đang có nhiều người dân quê Thanh Hóa lao động, học tập, sinh sống. Do vậy, việc hỗ trợ nhân dân và lực lượng chức năng TP.HCM hiện này, trong bối cảnh đang chịu nhiều ảnh hưởng xấu của dịch Covid-19 là hết sức cần thiết. Thời gian vận động hỗ trợ kể từ ngày 17 - 23.7, với khẩu hiệu “Hướng về thành phố mang tên Bác”.
Quy trình hỗ trợ và vận chuyển hàng đến TP.HCM cũng được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn chi tiết. Cụ thể, nhu yêu phẩm khi cá nhân, tổ chức ủng hộ hàng hóa được tiếp nhận tại Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa (số 16, đường Hạc Thành, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa).
Các hàng hóa, nhu yếu phẩm được khuyến khích ủng hộ, gồm: lạc, đậu, hải sản khô, thực phẩm đã chế biến sẵn, củ, quả… Tất cả sẽ được đóng gói cẩn thận, mỗi gói không quá 1 kg để thuận tiện cho việc vận chuyển, phân phối.
Bà Nguyễn Thị Phương, Trưởng ban Văn phòng - Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, cho biết ngay sau khi phát động, nhiều đơn vị, cá nhân đã có hoạt động quyên góp, ủng hộ.
“Ngay sau lễ phát động, trên địa bàn các huyện như Quảng Xương, Đông Sơn và TP.Sầm Sơn, đã có nhiều cá nhân, tổ chức liên hệ với chúng tôi và họ đã quyền góp, tổ chức rang lạc, đóng gói trứng, hải sản khô, nước mắm để hỗ trợ người dân trên địa bàn TP.HCM. Chúng tôi tin tưởng, với tinh thần tương thân tương ái, nhiều người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ ủng hộ để giúp đỡ người dân TP.HCM trong thời gian khó khăn này”, bà Phương nói.
Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ủng hộ TP.HCM 2 tỉ đồng (tiền được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa) để địa phương này có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; cử đoàn y bác sĩ vào TP.HCM hỗ trợ địa phương này chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.