Thảo cầm viên nghẹt khách lễ 2.9 sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn cho thú

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
02/09/2020 19:39 GMT+7

Ngày 2.9, đông đảo người dân từ nhiều nơi đến Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) để tham quan và gặp lại những con thú sau thời gian nơi đây rơi vào khó khăn, phải “cầu cứu” vì bữa ăn của thú.

Quyết định thăm Thảo cầm viên  Sài Gòn vì… thú

Đến thăm Thảo cầm viên Sài Gòn (gọi tắt Thảo cầm viên) nhân dịp lễ 2.9 này, nhiều du khách không khỏi xúc động khi kể về cảm xúc của họ từ khi đọc được tin tức Thảo cầm viên “cầu cứu” vì bữa ăn của thú đến khi chứng kiến chúng vẫn khỏe mạnh, được chăm sóc tốt và được ăn uống đầy đủ.
Chị Phan Thảo Vy (26 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cùng gia đình di chuyển lên TP.HCM từ sáng sớm ngày 2.9 để chơi lễ. Địa điểm đầu tiên và cũng là duy nhất năm nay gia đình chị quyết định tham quan là Thảo cầm viên Sài Gòn.
“Dự định đi chơi lễ của gia đình năm nay được vạch ra cách đây 3 ngày. Trước đó mình có đọc được bài viết trên mạng xã hội của Thảo cầm viên, mình cũng có ủng hộ một chút nhỏ như tấm lòng của mình dành cho các loài thú. Thực ra kế hoạch chơi lễ ban đầu của cả nhà là đi Vũng Tàu nhưng mình thấy khá xa, lại lo lắng về dịch bệnh nên mình đổi sang địa điểm là TP.HCM”, chị Vy nói.
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 1

Nhiều gia đình có con nhỏ chọn Thảo cầm viên là địa điểm tham quan trong ngày nghỉ 2.9 năm nay

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 2

Phòng bán vé sáng 2.9 tại Thảo cầm viên chật kín người

ẢNH: TRẦN KIM ANH

“Trong 3 ngày đó, chúng mình đã chuẩn bị sẵn sàng đồ đạc từ đồ ăn, thảm trải… như để tổ chức một ngày cắm trại ngay trong công viên xanh mát. Mình thấy thế này vừa gần nhà, vừa mát mẻ, lại có vẻ an toàn hơn và đặc biệt là để con cái mình biết nhiều hơn về những loài thú. Còn mình và chồng thì muốn xem thử sau thời gian khó khăn vừa qua thú ở đây đã vượt qua như thế nào”, chị Thảo Vy chia sẻ.
Là một du khách lần thứ hai đến thăm Thảo cầm viên Sài Gòn, bà Đinh Phương (56 tuổi, đến từ Nghệ An) tâm sự: “Tôi từng đến thăm Thảo cầm viên một lần cách đây 2 năm. Từ đó đến nay tôi vẫn thường theo dõi thông tin của thú vật nơi này. Thời gian qua, nghe chuyện thức ăn động vật thiếu thốn, tôi mới hiểu rằng con người chống dịch Covid-19 đã vất vả, động vật cũng không kém. Sáng nay, tôi đã đến từ rất sớm và đi tham quan gần hết công viên, tôi thực sự xúc động khi chứng kiến tận mắt các loài thú vẫn sống khỏe, được nhiều người yêu thương”.
Thảo cầm viên dịp 2.9 còn thu hút người nước ngoài, nhờ không gian xanh thoáng đãng khác hẳn. Họ thích thú tìm hiểu về các loài thú khiến họ thích thú và hiểu nhiều hơn về động vật nơi đây.
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 3

Một số gia đình trải thảm, nghỉ ngơi một ngày lễ tại đây

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Anh Thompson (30 tuổi, người gốc Mỹ đang làm việc tại TP.HCM) khá bất ngờ khi biết những khó khăn về thức ăn thời gian qua của các loài thú tại Thảo cầm viên.
Anh Thompson nói: “Làm việc ở Việt Nam gần 5 năm, đi qua đây rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên tôi vào và tận mắt tham quan các loài thú như sư tử, chim... Tôi khá bất ngờ về câu hỏi của bạn vì tôi không biết thông tin thú ở đây đã gặp khó khăn về vấn đề thức ăn thời gian qua. Chúng thật sự đáng thương và tôi cảm thấy cảm phục vì đất nước bạn đã có hàng trăm ngàn người chung tay giúp đỡ những loài thú để cùng nhau vượt qua dịch bệnh”.

Thú luôn được đông đảo mạnh thường quân hỗ trợ

Khoảng đầu tháng 8 vừa qua, Thảo cầm viên đã từng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ hỗ trợ để quần thể động vật, thú hoang dã nơi đây có bữa ăn đầy đủ trong mùa dịch Covid-19, chỉ sau 2 ngày, nơi đây thông báo ngưng nhận tiền và hiện vật từ nhà hảo tâm.
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 4
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 5
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 6

Nhiều du khách xúc động khi gặp lại bầy thú sau lời “cầu cứu” bữa ăn của Thảo cầm viên

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Thân Văn Nê (Cán bộ kỹ thuật phụ trách bộ phận chế biến thức ăn động vật của Thảo cầm viên Sài Gòn) cho biết đến thời điểm hiện tại, vẫn có một số mạnh thường quân quan tâm đến bữa ăn của các loài thú, một số tập thể, cá nhân vẫn ủng hộ thực phẩm.
“Sau thời gian kêu gọi chúng tôi đã thông báo tạm ngưng nhận hỗ trợ nhưng vẫn có nhiều mạnh thường quân tiếp tục gửi thức ăn cho đến thời điểm hiện tại. Các thực phẩm như mía, chuối, bí đỏ, thanh long… được ủng hộ khá nhiều. Chúng tôi rất cám ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, chúng tôi xin tiếp nhận sau đó chọn lọc để phân chia khẩu phần ăn cho các loài thú khác nhau”, ông Nê nói.
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 7
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 8

Khu vui chơi trong Thảo cầm viên Sài Gòn khá nhộn nhịp

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Dù khẩu phần ăn của các loài thú đã được sắp xếp từ trước nhưng nếu có thêm thực phẩm được ủng hộ từ các nhà hảo tâm, công nhân tổ chế biến sẽ sắp xếp để sao cho phù hợp. Một số loại thực phẩm phù hợp nhưng không có trong khẩu phần ăn của thú sẽ được bổ sung thêm để bồi dưỡng cho động vật.
Ông Nê phân tích: “Ví dụ loài thú trong khẩu phần là ăn đậu đũa nhưng mạnh thường quân ủng hộ thêm đậu que, vì cùng là họ đậu, sau khi sắp xếp phù hợp, chúng tôi sẽ cho thú ăn thêm để bồi dưỡng sức khỏe. Còn nếu nhà hảo tâm tặng thực phẩm với số lượng lớn không tiêu thụ hết trong ngày chúng tôi sẽ sắp xếp tùy loại, có loại bảo quản bên ngoài, có loại để được 4 - 5 ngày, nhưng cũng có loại phải ăn liền không để qua ngày được. Đến nay, các loài thú vẫn phát triển khỏe mạnh, ăn uống tốt, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi liên tục để đảm bảo an toàn cho các loại thú”.

Thực hư chuyện nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn "nhường cơm" cho thú

Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 9
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 10

Hoạt động thăm thú, cho thú ăn vẫn thu hút rất nhiều người

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 11
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 12

Đa phần du khách đến thăm Thảo cầm viên đều đeo khẩu trang đảm bảo an toàn

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 13
Du khách xúc động gặp lại bầy thú sau lời ‘cầu cứu’ bữa ăn của Thảo Cầm Viên 14

Công nhân tổ chế biến tại Thảo cầm viên vẫn liên tục làm việc để cung cấp thức ăn đầy đủ cho các loài thú

ẢNH: TRẦN KIM ANH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.