Sự thật việc thầy giáo ở Hà Tĩnh trả lại 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng cho người đánh rơi

Phạm Đức
Phạm Đức
13/12/2018 18:04 GMT+7

Sau khi dư luận cho rằng thầy giáo nhặt được hơn 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng trả lại cho người đánh rơi chỉ là câu chuyện do dàn dựng, Phòng GD-ĐT đang chỉ đạo nhà trường yêu cầu thầy này tường trình lại vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Đặng Quốc Hiền, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc dư luận xôn xao cho rằng hành động đẹp của thầy giáo Trần Quang Cường (41 tuổi) - giáo viên dạy môn thể dục của Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) nhặt được hơn 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng trả lại cho người đánh rơi là không có thật và do thầy này bịa đặt, Phòng đã chỉ đạo lãnh đạo nhà trường yêu cầu thầy Cường viết bản tường trình.
“Chúng tôi đã xác minh qua thầy Cường và thầy này nói sự việc nhặt được tiền và vàng là có thật. Hiện tại chúng tôi chưa xác minh được người đánh rơi vì họ không nghe máy. Do chưa biết địa chỉ anh này thật sự ở đâu nên không tài nào để xác minh. Chúng tôi đang giao cho nhà trường xác minh cụ thể”, ông Hiền nói.
Ông Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng cho hay, nhà trường đang yêu cầu thầy Cường viết bản tường trình. “Tôi là hiệu trưởng trực tiếp quản lý thầy Cường, hiện nay tôi chưa có đủ thông tin để trả lời cho anh (PV) là sự việc của thầy Cường có hay không. Ai bình luận hay ai nói gì ở đâu thì tôi không rõ”, ông Ninh nói.
Trước đó, sau khi dư luận “tố” thầy Cường bịa đặt sự việc, ngày 14.12, phóng viên Thanh Niên đã đến Trường THCS Cẩm Nhượng và trực tiếp phỏng vấn thầy Cường để nắm rõ thực hư. Thêm một lần nữa, thầy Cường vẫn khẳng định sự việc mà thầy này trả lời với báo chí là có thật. Thầy Cường còn khẳng định hình ảnh tiền và vàng cung cấp cho báo chí là do thầy này chụp lại.
“Ngày 12.12, tôi ngồi nói chuyện với một số người bạn về sự việc nhặt được tiền và vàng và đã trả lại cho người đánh rơi, trong đó có một người là cộng tác viên của một tờ báo. Không ngờ sự việc sau đó lại được đăng tải trên báo chí và có rất nhiều nhà báo đã gọi cho tôi. Việc này từ ban đầu tôi chỉ muốn kể cho bạn bè chứ không hề có mục đích để được đăng báo. Sau khi báo chí đăng, người mất tiền gọi điện cho tôi trách cứ vì việc báo chí đăng đã làm ảnh hưởng đến gia đình họ”, thầy Cường nói.
Thầy Cường nói tiếp: “Thực ra tôi chỉ nhặt được số tiền khoảng 20 triệu đồng và khoảng hơn 20 chỉ vàng thôi. Tuy nhiên, khi việc này được một tờ báo đăng lên và viết là số tiền hơn 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng, các nhà báo khác sau đó gọi điện thoại hỏi tôi thì tôi cũng trả lời là đúng như tờ báo đăng”.
Trường THCS Cẩm Nhượng nơi thầy Cường Công tác Ảnh Phạm Đức
Theo như lời kể của thầy Cường với báo chí, sau khi nhặt được tiền và vàng, có người thứ 3 là bạn của thầy này đã chở đuổi theo chiếc xe buýt có người mất ở trên đó. Vậy người này là ai, địa chỉ ở đâu?. Trước câu hỏi này, thầy Cường lập lờ cho biết người đó là bạn hàng photocopy của vợ, nhưng thầy Cường từ chối cung cấp địa chỉ và số điện thoại để phóng viên xác minh.
Sau nhiều ngày liên lạc qua điện thoại với anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), người mà thầy Cường kể là chủ nhân của số tài sản là tiền và vàng mà thầy này nhặt được, phóng viên đã liên lạc được với anh này.
Anh Đăng khẳng định: “Số tiền và vàng mà thầy Cường cung cấp trên báo chí không phải là của tôi. Sự thực không phải như thế. Ngày mà thầy Cường nói mình nhặt được của rơi, tôi đang ở Đà Nẵng và tôi cũng không phải là ở địa chỉ như thầy này nói. Tôi và thầy Cường trước đây có quen biết với nhau”.
Theo anh Đăng, do bận công việc lái xe nên chưa có thời gian gọi điện về cho thầy Cường và anh cũng không muốn gọi vì phiền phức. Việc ai làm sai thì người đó chịu. “Sau khi bị dư luận tố cáo, thầy Cường gọi cho tôi nhưng tôi không nghe máy nên gọi cho vợ tôi nhờ nhận. Tuy nhiên vợ tôi nói cái đó không biết, có gì thì thầy cứ gọi cho tôi”, anh Đăng cung cấp thêm.
Liên quan đến sự việc này, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) cho hay, sau khi nghe thông tin xôn xao về sự việc thầy Cường “nói láo” về việc nhặt được tiền và vàng, chính quyền xã đã giao cho Công an xã xác minh.
“Hiện nay do thầy Cường không có ở nhà nên chúng tôi vẫn chưa thể xác minh được sự việc mà thầy này kể với báo chí là có thật hay dàn dựng. Trước đó, khi dư luận chưa tố cáo, chúng tôi có hỏi thầy Cường thì thầy nói là sự việc đó là có thật. Thầy Cường với tư cách là một giáo viên, là một đảng viên, vì vậy nếu thầy ấy bịa đặt ra sự việc trên thì thầy ấy rất đáng bị xử lý kỉ luật”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.