Thiền tốt cho sức khỏe như thế nào?

18/12/2015 10:23 GMT+7

Tuy thiền, theo truyền thống, thường được coi là một hoạt động liên quan đến tôn giáo và tâm linh. Nhưng càng ngày, thiền càng được chứng minh là một trong những phương pháp phổ biến để rèn luyện sức khỏe, theo Medical News Today .

Tuy thiền, theo truyền thống, thường được coi là một hoạt động liên quan đến tôn giáo và tâm linh. Nhưng càng ngày, thiền càng được chứng minh là một trong những phương pháp phổ biến để rèn luyện sức khỏe, theo Medical News Today.

Ngồi thiền đúng cách được coi là phương pháp kiểm soát bệnh hiệu quả - Ảnh: ShutterstockNgồi thiền đúng cách được coi là phương pháp kiểm soát bệnh hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Giảm đau đầu và cải thiện trí nhớ
Một trong những đặc điểm quan trọng của thiền là tạo ra khả năng tập trung và trạng thái yên bình trong tâm trí. Vì vậy không khó hiểu khi thiền có thể giúp giảm đau đầu và cải thiện trí nhớ.
Theo Medical News Today, kết quả một nghiên cứu cho thấy 50 trong số 100 người trong độ tuổi từ 24 -77 tham gia thí nghiệm thực hành thiền định đã giảm các chứng đau đầu so với những người không tập luyện.
Giảm các chứng đau kinh niên
Theo định nghĩa y học, các chứng đau kinh niên là các cơn đau kéo dài ít nhất 12 tuần, và là một trong những nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu ở Mỹ. Đau lưng hay đau cổ được xếp vào nhóm bệnh này.
Người luyện tập thiền định có thể giảm 27% các chứng đau kinh niên. Một nghiên cứu sâu hơn bằng cách dùng ảnh chụp não cũng đã chứng minh rằng thiền kích hoạt vùng vành đai vỏ não trước, nơi có vai trò trong việc tự kiểm soát các cơn đau, theo Journal of Neuroscience. 
Giúp cai nghiện thuốc lá
Thiền có thể giúp cai nghiện ngay cả đối với những người khó bỏ thuốc nhất. Bài viết trên trang Trends in Cognitive Science về nghiên cứu tại một trường đại học cho thấy, những sinh viên tập thiền trong vòng 2 tuần đã thay đổi thói quen hút thuốc và giảm tới 60% cơn thèm thuốc mà ngay chính bản thân họ cũng không ý thức được sự thay đổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.