Thư bà mẹ Việt từ Nhật: Bàng hoàng khi nghi phạm giết bé Nhật Linh bị bắt

14/04/2017 12:26 GMT+7

Vụ việc bé Nhật Linh bị giết hại hồi cuối tháng 3 đã gây chấn động dư luận người Nhật và cộng đồng người Việt Nam ở Nhật trong nửa tháng qua. Một lá thư của một bà mẹ Việt đang sống ở Nhật gửi cho Thanh Niên sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

Thanh Niên xin đăng lại lá thư này cùng bạn đọc:
Các bậc phụ huynh có con nhỏ đi học ở trường tiểu học của bé Linh ở Chiba đều mong muốn sớm bắt được thủ phạm để có thể yên tâm đưa con tới trường.
Sáng nay 14.4 báo chí Nhật đã đưa tin bắt được kẻ tình nghi trong vụ án. Những người sống ở xa hoặc không liên quan thì có thể tạm yên lòng rằng ít nhiều kẻ tình nghi đã bị bắt, manh mối vụ án đang dần sáng tỏ. Nhưng người dân địa phương Matsudo, Chiba, và nhà trường thì không khỏi bàng hoàng hơn nữa khi biết nghi phạm lại chính từng là hội trưởng hội phụ huynh của trường bé Linh học.

tin liên quan

Mẹ Việt lý giải vì sao phụ huynh Nhật cho con tự đến trường từ nhỏ
  Sau vụ việc đau lòng bé Nhật Linh học sinh lớp 3 bị bắt cóc và giết khi đang tới trường, hẳn nhiều người Việt Nam đặt dấu hỏi tại sao phụ huynh bên Nhật hay cho con mình tự đến trường dù bé còn nhỏ? Sau đây là lý giải của một bà mẹ Việt đang sống bên đó.
Theo báo NHK thì nghi phạm có tên Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, cũng có con học ở Trường tiểu học của bé Linh và cùng độ tuổi với em. Hiện nay các báo liên tục cập nhật thông tin về động cơ sát hại của nghi phạm và phản ứng của cộng đồng. Đặc biệt các bậc phụ huynh thì bàng hoàng vì chính người làm hội trưởng hội phụ huynh lại là nghi phạm trong vụ sát hại cháu bé.
Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, nghi phạm Yasumasa Shibuya còn tham gia phát biểu trong buổi họp của nhà trường và các cha mẹ khác về giải pháp phòng tránh và bảo vệ trẻ sau này. Người đàn ông này cũng tham gia đội tình nguyện hướng dẫn giao thông và bảo vệ các em nhỏ khi các em tới trường hàng sáng.
Người đàn ông này quen biết nhiều phụ huynh và các em học sinh khác, và được đánh giá là người nhiệt tình vì các em nhỏ. Mọi người đều không dám tin rằng đó là người bị nghi là đã siết cổ, xâm hại bé Linh điềm nhiên đóng kịch và phát biểu trong hội phụ huynh ngay sau vụ việc xảy ra như vậy.
Tại sao nghi phạm lại chọn bé Linh để ra tay? Cảnh sát đang gấp rút xét hỏi sự việc sau khi bắt nghi phạm sáng nay.
Dù sao thì vụ án đã có tiến triển và các bậc phụ huynh cũng ít nhiều tin vào công lý dần sáng tỏ ở phía trước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.