Thực hư chuyện con rải vàng mã, kêu khóc gọi hồn tại đám cưới của cha

Ông N.V.H và cô giáo L.T.H từng có quan hệ tình cảm, sau khi ông H ly hôn họ đã nhanh chóng làm đám cưới linh đình. Các con, cháu ông H bức xúc rải vàng mã, khóc lóc thảm thiết tại đám cưới diễn ra ở nhà bà H.

Đám cưới bên trong, đám ma bên ngoài
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip quay cảnh bên trong là đám cưới vui vẻ, hát hò, chúc tụng còn bên ngoài là những người mặc đồ tang, khóc lóc, kéo nhạc đám ma thảm thiết. Cảnh được quay trên đường Nguyễn Chí Thanh (TDP 5, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, Đắk Lắk).
Đó là đám cưới bà L.T.H (47 tuổi, ngụ địa chỉ trên) và ông N.V.H (55 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin, Đắk Lắk). Khoảng 5 - 6 người gồm cả đàn ông, phụ nữ, trẻ em đội khăn tang, vừa rải vàng mã vừa khóc lóc thảm thiết, gọi “bố ơi”, “ông ơi” bên ngoài đám cưới. Nhóm người này nói bố không chịu về, bố quyết định dứt tình thì coi như bố đã chết nên làm đám tang và khóc lóc gọi hồn bố về.
VIDEO: Cảnh rải vàng mã, kêu khóc trong đám tang của cha
Đây là lần cuối các con, cháu gặp mặt bố, sau này bố chết thì con cháu không tới nữa. Một số người hàng xóm chuẩn bị đến dự đám cưới, thấy vậy họ sợ phiền nên quay về.
Để tìm hiểu sự việc, ngày 16.6, chúng tôi đã gặp ông N.V.H tại căn nhà mới xây của bà L.T.H, lúc này bà H đang đi làm (bà H hiện là hiệu trưởng một trường mầm non tại xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar).
“Hôm đó không phải tổ chức đám cuới linh đình gì, mà chúng tôi chỉ làm mấy mâm cơm, mời bà con hai họ và hàng xóm tới chứng kiến thôi”, ông H nói. Ông cho biết lúc xảy ra sự việc, ông và bà H đang lo tiếp khách trong nhà nên không biết bên ngoài ra sao. Sau đó công an và chính quyền địa phương tới can thiệp, vận động nhóm người mặc đồ tang ra về.
Ông H. cũng phủ nhận thông tin cho rằng bà vợ cũ của ông cho con, cháu tới quậy là do mâu thuẫn khi chia tài sản, hay do bà H nhiều lần nhắn tin thách thức, khiêu khích bà vợ cũ. Nhưng ông H cũng cho biết, trước lúc diễn ra đám cưới, ông có nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ, nội dung là chửi bới, xúc phạm ông về việc ông sắp cưới vợ mới.
Ông H cho biết mình và bà L.T.H đã ly hôn chồng cả chục năm trước, con gái đầu của bà đã lập gia đình, con trai thì đang đi học xa. Ông H cũng cho biết ông là cán bộ giáo dục, phụ trách phổ cập giáo dục ở xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin (Đắk Lắk). Bản thân ông đã có vợ và 4 người con ở Cư Kuin, hiện các con ông đã thành đạt và lập gia đình.
Cách đây 2 tháng, ông và người vợ cũ ly hôn, sau đó ông đăng ký kết hôn với bà H.
Con cháu rải vàng mã, khóc lóc thảm thiết tại đám cưới cha 1
“Chỉ khóc cha chứ không quậy phá”
Ông Nguyễn Văn Tứ, Tổ trưởng TDP 5 cho biết hôm xảy ra sự việc, có 5 người đi trên hai xe ô tô, gồm hai nam, hai nữ và một cháu trai khoảng 11 tuổi, đó là các con trai, con gái và cháu nội của ông H. Họ đội khăn tang, mang theo nhang khói, vàng mã, loa phóng thanh để khóc.
“Họ chỉ đến khóc cha, khóc ông, rải vàng mã, đốt hương khói bên ngoài đám cưới chứ không có biểu hiện quậy phá gì. Tôi bảo có gì thì các cháu vào bên trong nói với bố và cô H, các cháu bảo do không được mời nên chỉ dám đứng ở ngoài. Nghe vậy tôi khuyên các cháu ra về, không nên gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến khu dân cư”, ông Tứ nói.
Cũng theo ông Tứ, mặc dù ông H mới ly dị vợ khoảng 2 tháng nay, nhưng đã có quan hệ tình cảm với bà H từ lâu. Vào năm 2015, vợ con ông H từng phát hiện ông đang ở nhà bà H nên đã vượt hơn 30 cây số kéo tới to tiếng, gây ồn ào. Nếu ông N.V.H và bà L.T.H chỉ làm mâm cơm mời họ hàng chứng kiến, không phô trương linh đình thì chắc sự việc không đến nỗi.
Ông Tứ cũng cho rằng có thể bà H và ông H đã biết trước sự việc, nên chủ động thuê 3 vệ sĩ đến bảo vệ đám cưới, chứ bình thường thì không cần phải có vệ sĩ.
Ông Tứ cho biết thêm, hai ngày sau khi xảy ra sự việc, người con trai của ông H có gọi điện cho ông, nhờ ông gởi lời xin lỗi đến bà con lối xóm, vì gia đình đã làm phiền bà con. Người con trai của ông H cũng chia sẻ, do trước đây ông H chưa ly hôn mà đã quan hệ tình cảm với bà H, gia đình từng bắt quả tang. Hơn nữa có nhiều tin nhắn làm cho mẹ anh (tức vợ ông H) đau khổ và suy sụp trong một thời gian dài nên gia đình bức xúc.
Ông Hoàng Xuân Hồng, Chủ tịch UBND thị trấn Quảng Phú, cho biết hôm xảy ra sự việc là chiều chủ nhật (12.5). “Nhận được tin báo, đồng chí Trưởng Công an thị trấn trực tiếp đến giải thích, vận động nhóm người ở huyện Cư Kuin ra về, sau đó tôi cũng có đến hiện trường. Do những người này ở địa phương khác nên sự việc vẫn tạm dừng ở đó, hiện chính quyền địa phương chưa có biện pháp xử lý gì”, ông Hồng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.