Thực hư thông tin 'cha đánh con nát tay bắt đi bán vé số' ở TP.HCM

06/05/2021 09:40 GMT+7

Cộng đồng mạng sôi sục bởi thông tin “ cha đánh con nát tay bắt đi bán vé số” ở TP.HCM , kèm theo ảnh bàn tay bé đầy máu và clip người đàn ông cầm cây dài đánh đập khiến bé vừa chạy vừa kêu “mẹ ơi cứu con”.

“Nhiều chi tiết không đúng sự thật”

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội, bé trai khoảng 7 - 8 tuổi thường bị đánh đập dã man vào nửa đêm, cậu bé hằng ngày bị cha mẹ bắt đi bán vé số. Có lần cậu bé bị cha đánh chảy máu tay ròng ròng, mắt sưng phù.
Đoạn clip được chia sẻ cũng ghi lại cảnh người đàn ông cầm cây dài đuổi đánh đứa bé, khi bé nắm lấy cây thì bị người này kéo ngã lăn xuống nền. Bé liên tục kêu “ba ơi” rồi “mẹ ơi cứu con”. Clip và thông tin trên được khắp các hội, nhóm chia sẻ khiến dân mạng phẫn nộ. Đa số các ý kiến đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để cứu cháu bé, đồng thời xử lý nghiêm người đánh bé.
Trả lời Thanh Niên, bà Chu Thị Hồng Nhung - Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn (H.Hóc Môn, TP.HCM), cho biết ngày 2.5, công an xã nhận tin có trường hợp cha đánh con nên xuống hiện trường, sau đó mời ông T.H.L (37 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) về trụ sở. Tại đây, ông L. thừa nhận đánh con trai V.T.H.A (11 tuổi) vì bé mê chơi game về khuya, không lo học hành. Sau đó, vì chưa thu thập được clip ông L. đánh con và chưa có lời khai của bé A. nên công an cho ông L. về. Sau đó, công an tiếp tục tìm vợ chồng ông để làm rõ sự việc thì không còn ai ở nhà trọ. Trong lúc công an xã vẫn đang tìm vợ chồng ông L. thì clip xuất hiện trên mạng xã hội. Đến chiều 5.5, vợ chồng ông L. mới đến Công an xã Thới Tam Thôn để làm việc.

Bà Thúy, mẹ bé A., giải thích lý do chồng đánh con

Ảnh: Vũ Phượng

“Đoạn clip và thông tin trên mạng có nhiều chi tiết không đúng sự thật, bé sinh năm 2010 chứ không phải 7 - 8 tuổi và cũng không có chuyện bé thường bị đánh đập lúc nửa đêm. Bé đang theo học lớp 5 ở trường và xin mẹ đi bán vé số cuối tuần chứ gia đình không bắt ép bé đi bán. Người cha cũng thừa nhận quá nóng nảy đánh con là sai. Phía mẹ bé cũng nói bé thường lấy tiền cha mẹ, mượn tiền hàng xóm”, bà Nhung nói.
Bà Võ Thị Diễm Thúy (33 tuổi, mẹ bé H.A) cũng cho hay, con người ta khóc lóc khi cha mẹ bắt đi bán vé số, còn bé H.A năn nỉ mẹ để được đi bán, bán xong được nhiêu bé chơi game hết, chỉ mang về nhà vé số còn tồn. Từ đó, bà Thúy không cho con đi bán nữa.

Hằng ngày, bà Thúy chở con út 2,5 tuổi cùng đi bán vé số

Ảnh: CACC

Muốn đưa bé đi trung tâm

Bà Đặng Thị Bận (55 tuổi, chủ khu trọ cũ của bà Thúy) cho biết cả gia đình thuê nhà ở đây gần 3 năm qua. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà đã giảm tiền thuê trọ, mỗi ngày chỉ lấy của vợ chồng bà Thúy 20.000 đồng.
“Thằng bé hay gặp tôi nói mượn tiền cho ba mua đồ, lúc thì 20.000 đồng, nhiều thì 150.000 đồng. Hôm đó tôi kể cho mẹ nó nên mới phát hiện, rồi ra chuyện này”, bà Bận kể. Theo lời bà Thúy: “Ở nhà chồng tôi thương bé A. nhất mà chiều riết hư, bé còn mượn cả tiền bạn bè, mượn hàng xóm nói dối là mượn cho ba mẹ”, bà Thúy thở dài.
Bà Trương Thị Xuân (57 tuổi, bà nội bé A.) cũng ngao ngán vì bà từng phải liên hệ cô giáo của bé A. để hỏi xem cháu mình nợ tiền những ai, sau đó trả giùm.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho rằng hành vi của người đàn ông trong clip đã quá rõ nên cơ quan chức năng cần làm rõ để xem xét, đừng đổ tại trẻ hư rồi muốn làm gì cũng được.
Theo luật sư Nữ, dù bé A. có năn nỉ cha mẹ cho đi bán vé số thì cha mẹ cũng không được để bé đi, đó là vi phạm pháp luật. "Điều buồn nhất là không ai đưa bé đi giám định thương tật trước khi lấy lời khai. Đây là một thiếu sót lớn khi xử lý chuyện trẻ bị bạo hành. Còn để xảy ra bạo hành thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm", luật sư Nữ chia sẻ.
Đến chiều tối 5.5, Công an xã Thới Tam Thôn vẫn đang làm việc với ông L. để củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc ông L. đánh con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.