Thượng đỉnh Mỹ-Triều: 'Sếp' tour Sơn Đoòng nói Việt Nam cần cho thế giới thấy hang động kỳ vĩ

2 Thanh Niên Online
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc công ty Oxalis, cho rằng Việt Nam cần có nhiều cách quảng bá du lịch trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Đây là dịp các cơ quan thông tấn quốc tế đang đổ dồn về Việt Nam.
Đất nước chúng ta với 75% là đồi núi nên có lợi thế về du lịch gắn liền với tự nhiên, nhiều hang động, thác đẹp tuyệt vời, kỳ vĩ /// Công ty Oxalis cung cấp Đất nước chúng ta với 75% là đồi núi nên có lợi thế về du lịch gắn liền với tự nhiên, nhiều hang động, thác đẹp tuyệt vời, kỳ vĩ - Công ty Oxalis cung cấp
Đất nước chúng ta với 75% là đồi núi nên có lợi thế về du lịch gắn liền với tự nhiên, nhiều hang động, thác đẹp tuyệt vời, kỳ vĩ
Công ty Oxalis cung cấp
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc công ty Oxalis (công ty chuyên nghiên cứu, khảo sát hang động và đưa vào khai thác du lịch theo hướng bảo tồn, phát triển bền vững các giá trị tự nhiên) cho rằng Việt Nam cần có nhiều chiến dịch quảng bá du lịch trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này.
VIDEO: Cận cảnh đoàn xe Chủ tịch Kim Jong-un trong sự chào đón của người dân Hà Nội
Ông Á cho biết, ngay từ khi có thông tin Việt Nam có thể là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều thì chúng ta nên có ngay kế hoạch để quảng bá du lịch. 
“Đáng lẽ ra, khi báo chí quốc tế sang làm thủ tục đăng ký tác nghiệp, cơ quan chức năng có thể trao đổi về việc phát kèm các phóng sự giới thiệu các điểm du lịch của đất nước mình. Rồi chúng ta thanh toán chi phí này hoặc tìm các công ty du lịch trong nước bảo trợ khoản thanh toán. Đây là dịp mà trên thế giới, từ khóa Việt Nam được đề cập đến rất nhiều nên nếu tận dụng được thì quá hay”, ông Á cho hay.

Cần có kế hoạch sớm

Ông Á dẫn chứng, trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức tại Singapore vừa rồi, vì sao Singapore được biết đến nhiều như vậy? Là vì đất nước họ rất chuyên nghiệp, biết tận dụng cơ hội. Ai cũng biết Singapore có cái này, cái kia nhưng khi xem thêm những điều chưa biết về Singapore thì họ lại muốn đến đất nước này xem sao…
Thượng đỉnh Mỹ-Triều: 'Sếp' tour Sơn Đoòng nói Việt Nam cần cho thế giới thấy hang động kỳ vĩ - ảnh 2
Ông Á cho rằng Việt Nam có rất nhiều cơ hội quảng bá du lịch trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này
Công ty Oxalis cung cấp
Dịp này, nếu được quảng bá du lịch, chúng ta có thể tiếp cận với hàng triệu người trên thế giới, mở ra cơ hội to lớn cho ngành du lịch. Còn như hiện nay, cùng lắm các phóng viên quốc tế chỉ đứng ở Hồ Gươm để hiện dẫn. Và như vậy, chúng ta sẽ không giới thiệu được những điểm du lịch khác với đủ hình thức: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá,…
Thượng đỉnh Mỹ-Triều: 'Sếp' tour Sơn Đoòng nói Việt Nam cần cho thế giới thấy hang động kỳ vĩ - ảnh 3
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc công ty Oxalis
Vũ Phượng
Theo ông Á, đất nước chúng ta với 75% là đồi núi nên có lợi thế về du lịch gắn liền với tự nhiên, nhiều hang động, thác đẹp tuyệt vời, kỳ vĩ.  
“Thứ nhất, các phóng viên sang đây tác nghiệp đã có lịch trình từ trước nên thời gian đâu mà đăng ký đi tour. Thứ hai nữa, nếu muốn phóng viên đi về và đăng tải tin bài trên báo, đài thì cũng phải có kế hoạch trước, được sự đồng ý của các cơ quan thông tấn. Còn ở đây đăng ký đi đường đột, họ chỉ có thể trải nghiệm với tư cách cá nhân, như vậy thì mời phóng viên hay ai đi cũng được”, ông Á nhận định.

Quảng bá từ mạng xã hội

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Á cho biết công ty ông tổ chức treo cờ chào mừng trong hang và thác rồi đăng lên fanpages của mình.
Với lợi thế fanpages có 2/3 lượng người theo dõi là người nước ngoài, và thời điểm này từ khóa Việt Nam “hot” trên mạng xã hội - đây là dịp tất cả sự quan tâm trên thế giới đổ về Việt Nam nên là cơ hội thuận lợi để quảng bá hình ảnh du lịch ra nước ngoài.
Thượng đỉnh Mỹ-Triều: 'Sếp' tour Sơn Đoòng nói Việt Nam cần cho thế giới thấy hang động kỳ vĩ - ảnh 5
Những hình ảnh chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đơn giản mà mộc mạc
Công ty Mango Cruise
Có thể dẫn chứng là sau khi các hình ảnh này được lan tỏa trên mạng xã hội, hãng tin AP đã liên hệ với công ty để xin phép đăng tải những hình ảnh này.
“Bây giờ mạng xã hội như thế này, nếu nhiều người cùng chia sẻ, cùng đăng thì tự động mạng xã hội sẽ đưa vào trend rồi rất nhiều người xem được. Hãng thông tấn dùng những hình ảnh này để minh họa cho một bài viết nào đó liên quan đến hội nghị hoặc Việt Nam thì việc quảng bá du lịch sẽ rất hiệu quả”, ông Á chia sẻ.
[VIDEO] Bộ tem mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội có gì đặc biệt?
Theo ông Á, hiện nay việc quan trọng là phải làm sao để du lịch kết thành chuỗi để cùng nhau cạnh tranh với các nước khác. Người dân thì khi tiếp xúc với du khách quốc tế không nên cau có, không to tiếng mà hãy niềm nở, tươi cười, vậy là sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè quốc tế.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Đức Công

Nguyễn Đức Công

rất hay với những chia sẻ của ông, thiết thực và ý nghĩa
Mai Anh

Mai Anh

Năm 2020, tôi và các bạn cùng cơ quan sẽ về ViệtNam viếng thăm hang động Sơn Đòong nổi tiếng này . Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng