Thượng úy chữa cháy hy sinh lúc dập lửa: Đi xa khi con sắp sửa chào đời

08/09/2017 14:47 GMT+7

Trong căn nhà nhỏ tại số F10/27, ấp 6A, xã Vĩnh Lộc A (H.Bình Chánh, TP.HCM) trưa 8.9 có đông người về đây chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Phạm Phi Long, cảnh sát PCCC hy sinh trong lúc chữa cháy căn nhà vào tối qua. Còn tháng nữa là vợ thượng úy Long hạ sinh con.

Giữa trưa nóng bức, cả con hẻm dẫn vào địa chỉ F10/27 ấp 6A, xã Vĩnh Lộc A, luôn tấp nập người ra vào thăm viếng thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi, tiểu đội phó, Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân) hy sinh trong lúc tham gia chữa cháy tại địa chỉ số 9, đường 10 A (KP.3, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân).
VIDEO: Đẫm nước mắt trong tang lễ thượng úy Cảnh sát PCCC hy sinh
Người đầu bạc khóc người tóc xanh
Ngồi cạnh chiếc quan tài của thượng úy Phạm Phi Long, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (29 tuổi) vợ anh Long nước mắt đỏ hoe, vẻ mặt bần thần như không tin vào sự thật đã xảy ra với chồng mình. Chị ngồi thẫn thờ dưới sàn nhà, tay ôm con trai là cháu Phạm Hữu Phát (3 tuổi) đang thút thít ôm bình sữa nằm trong lòng mẹ. Dường như em còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra với ba của mình.
Chốc chốc chị Phượng lại vén tà áo lên lau gọt nước mắt chảy dài trên gương mặt hốc hác sau một đêm mất ngủ vì biến cố xảy ra với gia đình nhỏ của mình.
Bên cạnh chị luôn phải có người thân xung quanh động viên cố gắng giữ gìn sức khỏe để lo cho con nhỏ và em bé đang mang trong mình chuẩn bị chào đời.
VIDEO: Thượng úy PCCC đã hy sinh trong lúc chữa cháy, cứu nạn
Ông Phạm Văn Én nghẹn ngào chia sẻ với báo Thanh Niên ẢNH: AN HUY

Vợ con đang mang bầu còn một tháng nữa sinh, nếu hay tin giữa đêm khuya lỡ xảy ra chuyện gì nữa thì khổ, phải đến sáng ra tôi mới báo thì con dâu rất sốc, đến giờ cũng không chịu ăn uống gì

Ông Én kể

Nén nỗi đau, ông Phạm Văn Én (56 tuổi) ba anh Long chia sẻ, Long là con đầu trong gia đình có ba anh em. Tối 7.9, trong lúc ở nhà chuẩn bị đi ngủ thì ông nghe đồng đội của con gọi điện thoại báo Long bị thương đang nằm ở BV Q.Bình Tân. Ông liền tức tốc chạy xuống thì thấy con đang nằm bất động trên băng ca, bác sĩ đang cố gắng hô hấp cấp cứu, nhưng không thể qua khỏi.
“Hôm ngày trước khi xảy ra vụ việc, nó nói với tôi rằng con xuống đội trực với mấy anh em, rồi ở bên vợ sáng mai mới về nhà. Mọi thường nó vẫn hay đi đi về về như vậy, nhưng không ngờ tai nạn lại xảy ra với gia đình bất ngờ như vậy. Khi nhìn thấy con mình vậy, tôi như không còn biết gì nữa, nhưng tôi cũng không báo tin cho vợ nó biết. Vợ con đang mang bầu còn một tháng nữa sinh, nếu hay tin giữa đêm khuya lỡ xảy ra chuyện gì nữa thì khổ, phải đến sáng ra tôi mới báo thì con dâu rất sốc, đến giờ cũng không chịu ăn uống gì”, ông Én mắt đỏ hoe chia sẻ.
Cũng theo ông Én, anh Long là con trưởng trong nhà, lập gia đình năm 2014. Nhà có miếng đất bên cạnh, nhưng xin chính quyền nhiều lần cất nhà không được vì khu này đang nằm trong diện quy hoạch.
Anh Long hiện ở chung với gia đình, còn vợ anh hiện mang bầu tháng thứ 8 và thuê mặt bằng bán thuốc tây ở xã Bình Phước (H.Bình Chánh).
Thượng úy Phạm Phi Long hy sinh sau vụ tham gia chữa cháy trên địa bàn P.Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân, TP.HCM) ẢNH: Phan Định

tin liên quan

[VIDEO] Màn kịch siêu đẳng trộm xe wave ngay trước mắt bảo vệ ở TP.HCM
Không biết bao nhiêu đối tượng có liên quan nhưng một màn kịch 'cao thủ đã diễn ra ngay trước mắt người bảo vệ trông xe cửa hàng điện thoại di động. Cuối cùng tên trộm thoải mái bẻ khóa trộm mất chiếc wave mới cáu chỉ cách người trông xe chưa tới 2 mét ở TP.HCM.
Cạnh đó, bà Nguyễn Thị Mua (55 tuổi) mẹ anh Phạm Phi Long nước mắt chảy dài như không tin vào biến cố xảy ra với con trai mình, bà kể: “Long nó hiền lắm, ngày hôm nó mất, buổi sáng nó tính đi du lịch cùng với gia đình, nhưng rồi có công chuyện gì đó nên nó không đi. Tối về trực ở đội thì đi tham gia chữa cháy và xảy ra tai nạn. Khi hay tin tôi rụng rời tay chân không biết nói gì nữa”.
Kể về đứa cháu nội của mình, bà Nguyễn Thị Nè (85 tuổi) nghẹn ngào: “Ngày hôm qua thằng Long nó không về, tui nghe nói nó đi chữa cháy, rồi khuya mới nghe bị tai nạn mất. Tui sống gần đến cuối đời nhưng chưa bao giờ phải chịu nỗi đau lớn như vậy, nó ra đi để lại vợ con và gia đình trong khi tuổi đời còn quá trẻ, tôi không hiểu tại sao ông trời lại nhẫn tâm với cháu tui như vậy”.
Theo đại tá Huỳnh Văn Quyền, Trưởng phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân, khoảng 23 giờ tối 7.9, khi nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 9, đường 10A (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân), đơn vị đã huy động 6 xe chữa cháy cùng 50 chiến sĩ lập tức đến hiện trường.
Hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC liền tham gia dập lửa và phát hiện không có nạn nhân bên trong nhà. Đến lúc 00 giờ 30, khi triển khai thang tiếp cận lầu 1, thì bất ngờ sàn bê tông của lầu 1 bị sập khiến 3 cán bộ cảnh sát PCCC Q.Bình Tân bị thương nặng, đưa đi cấp cứu tại BV Q.Bình Tân.
Tuy nhiên, vì bị thương quá nặng thượng úy Phạm Phi Long, cán bộ Tiểu dội phó - Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2 - Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân hy sinh.
Hai cán bộ còn lại là hạ sỹ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) và hạ sỹ Phan Tấn Quốc (24 tuổi) bị thương nặng tiếp tục chuyển lên BV Chợ Rẫy (Q.5) điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.